Hãng sản xuất bia rượu Heineken danh tiếng của Hà Lan cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong nửa đầu năm 2011 đã giảm 14% so với cùng kỳ năm 2010.
Heineken cũng đồng thời lưu ý rằng tình trạng thời tiết xấu tại châu Âu trong tháng 7 và tháng 8/2011 có thể tiếp tục tác động tiêu cực tới hoạt động của Heineken trong nửa cuối năm nay.
Thông tin này ngay lập tức đã kéo giá cổ phiếu của Heineken giảm hơn 14% trong phiên giao dịch 24/8 tại sàn chứng khoán Amsterdam của Hà Lan.
Trong sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của Heineken đạt 605 triệu euro (873 triệu USD), giảm so với mức tương ứng 700 triệu euro đạt được trong năm trước đó, bất chấp việc doanh thu của hãng trong cùng kỳ tăng 3,3%, đạt 8,36 tỷ euro, với lượng bia tiêu thụ trên toàn cầu đạt 104,1 triệu hl, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2010.
Trong khi đó, doanh thu của Heineken tại Tây Âu, khu vực tiêu thụ tới gần một nửa sản lượng bia của hãng này, cũng tăng 1% so với sáu tháng đầu năm 2010.
Đại diện của Heineken cho hay sản lượng bia của hãng này đã suy giảm trong mùa cao điểm tiêu thụ bia vào tháng 7 và tháng 8/2011, do điều kiện thời tiết xấu tại châu Âu, cũng như lòng tin tiêu dùng tại một số thị trường chủ chốt giảm sút.
Tình trạng này có nguy cơ tiếp tục ảnh hưởng tới hoạt động và lợi nhuận của Heineken trong thời gian còn lại của năm nay, bởi vậy hãng này chỉ hy vọng lợi nhuận ròng trong cả năm 2011 sẽ tương đương với năm trước đó.
Công ty Heineken, được thành lập từ thế kỷ XIX, sản xuất hơn 200 dòng sản phẩm bia và rượu táo, bao gồm thương hiệu bia Heineken nổi tiếng thế giới và hiện sở hữu trên 70.000 lao động trên toàn cầu./.
Heineken cũng đồng thời lưu ý rằng tình trạng thời tiết xấu tại châu Âu trong tháng 7 và tháng 8/2011 có thể tiếp tục tác động tiêu cực tới hoạt động của Heineken trong nửa cuối năm nay.
Thông tin này ngay lập tức đã kéo giá cổ phiếu của Heineken giảm hơn 14% trong phiên giao dịch 24/8 tại sàn chứng khoán Amsterdam của Hà Lan.
Trong sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của Heineken đạt 605 triệu euro (873 triệu USD), giảm so với mức tương ứng 700 triệu euro đạt được trong năm trước đó, bất chấp việc doanh thu của hãng trong cùng kỳ tăng 3,3%, đạt 8,36 tỷ euro, với lượng bia tiêu thụ trên toàn cầu đạt 104,1 triệu hl, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2010.
Trong khi đó, doanh thu của Heineken tại Tây Âu, khu vực tiêu thụ tới gần một nửa sản lượng bia của hãng này, cũng tăng 1% so với sáu tháng đầu năm 2010.
Đại diện của Heineken cho hay sản lượng bia của hãng này đã suy giảm trong mùa cao điểm tiêu thụ bia vào tháng 7 và tháng 8/2011, do điều kiện thời tiết xấu tại châu Âu, cũng như lòng tin tiêu dùng tại một số thị trường chủ chốt giảm sút.
Tình trạng này có nguy cơ tiếp tục ảnh hưởng tới hoạt động và lợi nhuận của Heineken trong thời gian còn lại của năm nay, bởi vậy hãng này chỉ hy vọng lợi nhuận ròng trong cả năm 2011 sẽ tương đương với năm trước đó.
Công ty Heineken, được thành lập từ thế kỷ XIX, sản xuất hơn 200 dòng sản phẩm bia và rượu táo, bao gồm thương hiệu bia Heineken nổi tiếng thế giới và hiện sở hữu trên 70.000 lao động trên toàn cầu./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)