Hãng Retrevo tung dịch vụ mới thách thức Amazon

Để cạnh tranh với Amazon, hãng Retrevo đã cập nhật dịch vụ kinh doanh trực tuyến các thiết bị được khuyên là "đáng mua" ở Mỹ.
Mới đây, website đánh giá sản phẩm Retrevo đã cập nhật dịch vụ kinh doanh trựctuyến các thiết bị được khuyên là "đáng mua" tại Mỹ. Đây được coi là một độngthái đầy "thách thức" đối với nhà bán lẻ Internet khổng lồ của Mỹ Amazon.com.

Phó chủ tịch phụ trách marketing của Retrevo, Manish Rathi cho rằng, đây là mộtbước tiến mới rất riêng của họ, bởi danh sách những mặt hàng dạng "đáng mua" củaRetrevo đều được đánh giá rất công bằng, theo chiều sâu sản phẩm.

Rathi phát biểu: "Với dịch vụ mới, chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đốithủ Amazon và eBay. Song Retrevo tin rằng dịch vụ của chúng tôi có thể mang tớinhững lời khuyên hữu ích hơn, khi giúp cho khách hàng biết được họ nên và tránhmua những thứ gì. Chúng tôi đặt mục tiêu bán sản phẩm phù hợp với đối tượngkhách hàng chứ không phải là bán được càng nhiều càng tốt, mà không cần biếtngười mua có thích hợp không."

Điểm đặc biệt của Retrevo là những nhà phát triển đã xây dựng được một công nghệnhận diện và đánh giá tự động, để đảm bảo thông tin liên quan tới các sản phẩmnhư giá cả sẽ luôn được cập nhật liên tục, sát thực tế.

Không chỉ vậy, dịch vụ kinh doanh trực tuyến mới của Retrevo còn đưa ra tínhnăng khuyên khách hàng "không nên mua" những mặt hàng nào.

Theo Rathi, việc đánh giá này hoàn toàn không có sự thiên vị nào cả, bởi "nhữngđánh giá của chúng tôi là do các kỹ sư thực hiện, chứ không phải những ngườichào hàng luôn biết cách thổi phổng mọi thứ."

Công ty đóng trụ sở tại California này rất tự tin vào khả năng thành công củamình, bởi họ có một nền tảng rất thuận lợi là nhiều người đã đặt niềm tin vàotrang web của họ, sau những nội dung khảo sát và đánh giá đồ dùng, thiết bịtrước đây.

Giám đốc điều hành Retrevo, Vipin Jain bày tỏ: "Qua 5 năm hoạt động, Retrevo đãtrở thành trang web đánh giá sản phẩm lớn thứ hai thế giới trong lĩnh vực điệntử tiêu dùng. Hiện giờ chúng tôi sẽ giúp các khách hàng không chỉ bằng những nộidung đánh giá thiết thực, mà còn nhận đơn đặt hàng và mang sản phẩm tới cho họ."

Hiện Retrevo đang giữ mối quan hệ đối tác với 10 nhà bán lẻ chủ lực tại Mỹ đểcung cấp các sản phẩm được đặt hàng.

Phó chủ tịch Rathi cho biết thêm, mỗi tháng họ có hơn 6 triệu người ghé thămtrang web Retrevo.com, và họ hoàn toàn tự tin có thể cạnh tranh "sòng phẳng" với"gã khổng lồ" Amazon./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục