Tuy nhiên, Nam Phi không phải là quốc gia châu Phi duy nhất mà BlackBerry gặthái được thành công.
Tại Nigeria, trong một khảo sát hồi tháng Sáu, RIM cũng là một trong ba nhà sảnxuất điện thoại bán chạy nhất.
Ngoài ra, mẫu điện thoại BlackBerry Curve 8520 còn là cái tên chiếm ngôi vị quánquân tại cả Nigeria, Ai Cập và Nam Phi.
Có lẽ đó chính là lý do khiến RIM tiếp tục tăng cường đầu tư vào lục địa đen.
RIM đã triển khai nhiều gói dịch vụ Internet, cả trả trước và trả sau, mang tênBlackBerry Internet Service tại châu Phi.
Bên cạnh đó, RIM đã mở thêm một văn phòng tại Nigeria và dự định lựa chọn quốcgia này là một trong những thị trường để tung các mẫu sản phẩm BlackBerry 10 vàođầu năm sau.
Với sự đầu tư mạnh mẽ này, BlackBerry đã góp phần biến châu Phi trở thành thịtrường di động lớn thứ hai thế giới với mức tăng trưởng 30% mỗi năm trong vòngmột thập kỷ qua./.