Với mục tiêu tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nôngnghiệp, tiêu dùng và các sản phẩm có thế mạnh khác của Việt Nam; thực thi camkết hội nhập kinh tế quốc tế của chính phủ; tạo môi trường để giới thiệu tiềmnăng, thế mạnh của doanh nghiệp trong các ngành kinh tế; tạo cơ hội để giớithiệu môi trường kinh doanh và đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài, Đoàn doanhnghiệp Việt Nam tham dự hội chợ với quy mô lớn nhất trong số các nước ASEAN.
Đoàn Việt Nam có hai khu trưng bày riêng biệt, trong đó một khu gồm 192 gianhàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông sản, chế biến thực phẩm, đồ gỗ, thủcông mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, các loại hình du lịch và đầu tư, dịch vụ thươngmại… của 120 doanh nghiệp.
Một khu khác của Việt Nam giới thiệu về đất nước, đặc biệt về phố cổ Hội An,tỉnh Quảng Nam với các thông tin thành tựu kinh tế thương mại, văn hóa, du lịch,các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, khu gian hàng quốc gia và khu gian hàngthương mại của Việt Nam luôn thu hút khá nhiều khách đến tham quan, tìm hiểu,mua sắm và giao dịch hàng hóa. Những mặt hàng truyền thống của Việt Nam như giàydép, càphê, hoa quả sấy, bánh kẹo, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từcao su thiên nhiên là những mặt hàng được du khách tham quan đặc biệt ưa thích.
Chị Thùy Trang, phụ trách tiếp thị của công ty sản xuất hàng tiêu dùng BìnhTân (Bita’s), cho biết công ty đã mang đến hội chợ 5.000 đôi giày giép các loạitrị giá 150.000 Nhân dân tệ (tương đương 23.000 USD) và được tiêu thụ rất nhanh.Riêng sáng 22/10, có 2 trong số 10 đối tác đến tham quan gian hàng đã ký hợpđồng với Bita’s.
Trong khi đó, chị Bảo Trâm, Giám đốc công ty cổ phần thương mại quốc tế ThiênHà (Green Farm-Việt Nam) cho biết đây là lần thứ hai công ty Thiên Hà tham dựHội chợ CAEXPO, với các sản phẩm đặc trưng như tương ớt, xa tế, hồ tiêu, bánh đanem, bún khô, phở khô.
Tại khu trưng bày về đất nước Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Sở Côngthương tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh Quảng Nam đã lấy mô hình cầu Chùa trong khuphố cổ Hội An để làm biểu tượng, nêu bật hình ảnh một khu du lịch, thân thiện,là di sản văn hóa thế giới, đồng thời giới thiệu các nét đẹp văn hóa truyềnthống của Việt Nam.
Theo đánh giá của một số doanh nghiệp, tổng giá trị hợp đồng, thỏa thuậnthương mại và các dự án đầu tư các doanh nghiệp Việt Nam được ký kết tại Hội chợCAEXPO-2011 có thể lớn hơn hội chợ năm 2010. Đây là một thành công của các doanhnghiệp Việt Nam tại hội chợ lần này cũng như trong việc xâm nhập thị trườngTrung Quốc.
Hội chợ CAEXPO-2011 quy tụ hơn 4.600 gian hàng của 3.000 doanh nghiệp đến từcác nước ASEAN, Trung Quốc và một số quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt trong đó6 nước ASEAN có Khu triển lãm gian hàng thương mại riêng giới thiệu hàng hóa,sản phẩm dịch vụ./.