Hàng Việt dự hội chợ CAEXPO hút khách tham quan

Dự CAEXPO-2011, Việt Nam có 92 gian hàng giới thiệu các mặt hàng và khu giới thiệu về đất nước thu hút nhiều khách tham quan.
Hội chợ triển lãm quốc tế Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO-2011) lần thứ 8 với chủ đề "Hợp tác bảo vệ môi trường," diễn ra từ ngày 21-26/10 tại Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.

Với mục tiêu tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp, tiêu dùng và các sản phẩm có thế mạnh khác của Việt Nam; thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của chính phủ; tạo môi trường để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trong các ngành kinh tế; tạo cơ hội để giới thiệu môi trường kinh doanh và đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ với quy mô lớn nhất trong số các nước ASEAN.

Đoàn Việt Nam có hai khu trưng bày riêng biệt, trong đó một khu gồm 192 gian hàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông sản, chế biến thực phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, các loại hình du lịch và đầu tư, dịch vụ thương mại… của 120 doanh nghiệp.

Một khu khác của Việt Nam giới thiệu về đất nước, đặc biệt về phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam với các thông tin thành tựu kinh tế thương mại, văn hóa, du lịch, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, khu gian hàng quốc gia và khu gian hàng thương mại của Việt Nam luôn thu hút khá nhiều khách đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm và giao dịch hàng hóa. Những mặt hàng truyền thống của Việt Nam như giày dép, càphê, hoa quả sấy, bánh kẹo, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ cao su thiên nhiên là những mặt hàng được du khách tham quan đặc biệt ưa thích.

Chị Thùy Trang, phụ trách tiếp thị của công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (Bita’s), cho biết công ty đã mang đến hội chợ 5.000 đôi giày giép các loại trị giá 150.000 Nhân dân tệ (tương đương 23.000 USD) và được tiêu thụ rất nhanh. Riêng sáng 22/10, có 2 trong số 10 đối tác đến tham quan gian hàng đã ký hợp đồng với Bita’s.

Trong khi đó, chị Bảo Trâm, Giám đốc công ty cổ phần thương mại quốc tế Thiên Hà (Green Farm-Việt Nam) cho biết đây là lần thứ hai công ty Thiên Hà tham dự Hội chợ CAEXPO, với các sản phẩm đặc trưng như tương ớt, xa tế, hồ tiêu, bánh đa nem, bún khô, phở khô.

Tại khu trưng bày về đất nước Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh Quảng Nam đã lấy mô hình cầu Chùa trong khu phố cổ Hội An để làm biểu tượng, nêu bật hình ảnh một khu du lịch, thân thiện, là di sản văn hóa thế giới, đồng thời giới thiệu các nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp, tổng giá trị hợp đồng, thỏa thuận thương mại và các dự án đầu tư các doanh nghiệp Việt Nam được ký kết tại Hội chợ CAEXPO-2011 có thể lớn hơn hội chợ năm 2010. Đây là một thành công của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ lần này cũng như trong việc xâm nhập thị trường Trung Quốc.

Hội chợ CAEXPO-2011 quy tụ hơn 4.600 gian hàng của 3.000 doanh nghiệp đến từ các nước ASEAN, Trung Quốc và một số quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt trong đó 6 nước ASEAN có Khu triển lãm gian hàng thương mại riêng giới thiệu hàng hóa, sản phẩm dịch vụ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục