Hoàn thành khắc phục đoạn đường sắt bị hỏng tại Quảng Bình

Đoạn đường sắt nơi vừa xảy ra vụ tai nạn trật bánh tàu SE13 tại km 538+525 giữa khu gian 2 ga Lệ Kỳ - Long Đại ( thuộc xã Hiền Ninh , huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã được sửa chữa hoàn thành.
Hoàn thành khắc phục đoạn đường sắt bị hỏng tại Quảng Bình ảnh 1Cán bộ, công nhân Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình phải làm việc cả ca 3 bất chấp thời tiết không ủng hộ. (Nguồn: Anh Minh-Mạnh Thành/Vietnam+)

Vào lúc 16 giờ 5 phút chiều 18/2, đoạn đường sắt nơi vừa xảy ra vụ tai nạn trật bánh tàu SE13 tại km 538+525 giữa khu gian 2 ga Lệ Kỳ-Long Đại (thuộc xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) hôm 16/2 vừa qua đã được sửa chữa hoàn thành và cho phép tàu chạy với vận tốc cũ 70 km/h.

Để việc sửa chữa vượt tiến độ cho phép, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình phải huy động ba đội duy tu với gần 200 cán bộ, công nhân làm việc với cường độ cao ba ca/ngày bất chấp thời tiết không ủng hộ cho công việc.

Giám đốc Công ty đường sắt Quảng Bình Đỗ Bá Tâm cho biết: Với vụ tai nạn xảy ra, theo tính toán ban đầu thời gian khắc phục sự cố ít nhất phải mất hơn ba ngày. Tuy nhiên, bằng tất cả tinh thần, trí tuệ và sức lao động, cán bộ công nhân của công ty đã hoàn thành vượt thời gian cho phép đúng một ngày.

Để động viên cán bộ, công nhân tại hiện trường, đơn vị đã trích quỹ thưởng đột xuất với mức trung bình hơn 100.000 đồng/người; hỗ trợ việc ăn uống đầy đủ tại hiện trường để đảm bảo thời gian khắc phục sự cố. Cùng với đó, đơn vị còn phân công lãnh đạo gồm giám đốc, các phó giám đốc, cùng cán bộ công đoàn, các phòng ban chức năng phải luôn có mặt tại hiện trường để sát cánh cùng cán bộ, công nhân viên thực hiện quản lý và chỉ đạo công việc.

Trước đó, để quán triệt việc khắc phục hậu quả, sớm thông đường đảm bảo khai thác và phục vụ hành khách trong dịp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam chỉ đạo, bằng mọi giải pháp, kiên quyết tập trung hết nhân lực và vật tư để đảm bảo trả lại tốc độ cho tuyến đường bị hỏng trong thời gian sớm nhất...

Để khắc phục 300m đường sắt bị hỏng nặng trong vụ tai nạn trên, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã thay khẩn cấp 550 thanh tà vẹt TN1 (loại tà vẹt bằng bêtông dự ứng lực có cường độ chịu lực cao nhất hiện nay) được vận chuyển từ các huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch và tăng bo tới hiện trường. Hơn 100m3 đá được đào, bới và chèn thêm để cung đường được ổn định.

Hiện nay, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình vẫn để lại một tổ công tác gồm 10 người để tiếp tục trực theo dõi nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất cho những chuyến tàu qua đây.

Vụ tai nạn đường sắt ở trên xảy ra vào hồi 22 giờ 12 phút ngày 16/2, khi tàu khách SE13 hành trình Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đến km538+525 giữa khu gian 2 ga Lệ Kỳ-Long Đại (thuộc xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) thì bị trật bánh ở toa số tám.

Vụ tai nạn đã làm hỏng hơn 300m đường ray bị hư hỏng nặng buộc nhiều con tàu phải lỡ chuyến. Trong những ngày vừa qua, đường sắt được khắc phục từng phần nên chỉ đảm bảo tốc độ dưới 15 km/giờ khi qua đây./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục