Câu lạc bộ Manchester United đã nhất trí hợp tác với tập đoàn bán lẻ Alibaba của Trung Quốc nhằm gia tăng sự gắn kết với cộng đồng người hâm mộ ở quốc gia châu Á.
Trong thông báo ngày 6/12, Manchester United cho biết theo thỏa thuận hợp tác, câu lạc bộ này cung cấp nội dung cho các nền tảng trực tuyến của Alibaba, theo đó khoảng 700 triệu người sử dụng các nền tảng này sẽ có thể xem các trận cầu đỉnh cao của đội cũng như các video tổng hợp trận đấu.
Ngoài ra, cũng sẽ có riêng một kênh Manchester United trên nền tảng phát video trực tuyến Youku của "gã khổng lồ" bán lẻ Trung Quốc.
[Premier League: M.U thi đấu thăng hoa, City thất bại chóng vánh]
Manchester United và Alibaba cũng nhất trí hợp tác phát triển một cửa hàng mang đậm dấu ấn của câu lạc bộ ngoại hạng có bề dày thành tích này trên nền tảng bán lẻ trực tuyến Tmall của Alibaba, nơi người hâm mộ có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm "cộp mác" đội bóng yêu thích.
Tmall sẽ là cửa hàng trực tuyến chính thức đầu tiên bán các sản phẩm của MU tại thị trường Trung Quốc.
Giám đốc điều hành Manchester United, Richard Arnold, cho biết thương vụ hợp tác với Alibaba cho phép người hâm mộ bóng đá Trung Quốc kết nối trực tiếp với câu lạc bộ thông qua một trong những nền tảng phát video trực tuyến phổ biến nhất ở nước này.
Trong khi đó, Chủ tịch Alibaba, ông Michael Evans, chia sẻ câu lạc bộ ngoại hạng Anh và Alibaba có chung mục tiêu, đó là mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm xem video trực tuyến và mua sắm độc đáo.
Ông cho biết Manchester United là một trong những đội bóng bóng đá thành công và nổi tiếng nhất trên thế giới, có một lượng lớn người hâm mộ cuồng nhiệt ở Trung Quốc./.