Trong thông báo phát đi vào sáng 13/11, Huawei Việt Nam cho biết, tại Ngày Sáng tạo Huawei châu Á (12/11), ông Shao Yang, Chủ tịch Marketing chiến lược Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei nhận định, thiết bị di động thế hệ mới có tên gọi “Superphone” sẽ dẫn nhân loại tới gần hơn tới một kỷ nguyên mới.
Bắt đầu với chiếc điện thoại (feature phone) thế hệ đầu tiên của Motorola xuất hiện vào năm 1995, năm 2007 đã chứng kiến sự ra đời của iPhone và một năm sau đó là sự xuất hiện của điện thoại thông minh Android. Huawei tin rằng sau năm 2007, một chu kỳ 12 năm nữa sẽ thấy sự xuất hiện của những chiếc điện thoại di động thế hệ kế tiếp và Superphone sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2020, mở ra một kỷ nguyên mới mà ở đó thực thể vật lý và kỹ thuật số được hợp nhất.
"Lấy cảm hứng từ sự tiến hóa sinh học, chiếc điện thoại di động chúng ta biết hiện nay sẽ đến như là một ‘Superphone.’ Sự thông minh của Superphone sẽ tiếp tục tiến hóa và tự phát triển độ thông minh kỹ thuật số, có khả năng tăng cường năng lực tương tác của chúng ta với thế giới,” ông Shao Yang nhận định.
Với sự phát triển không ngừng của Big Data, công nghệ đám mây và trí tuệ kỹ thuật số, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên của “số hóa mọi thứ." Các Superphone sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hợp nhất sự thông minh/trí tuệ con người và kỹ thuật số, tạo ra Internet of Things (Internet của vạn vật). Với sự tiến hóa và thích ứng của các Superphone, thế giới vật lý sẽ được tái tạo thông qua quá trình số hóa.
Để sẵn sàng cho kỷ nguyên mới này, Huawei đang khai thác tiềm năng trong xe hơi kết nối với viejc hợp tác chiến lược với những thương hiệu ôtô như Volkswagen, Mercedes-Benz và Audi. Trong đó Mercedes-Benz và Audi đã chỉ định các nhà cung cấp bên thứ ba sử dụng các module liên lạc 4G dành cho xe hơi của Huawei trong thiết bị mạng xe hơi trong tương lai. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng tích cực theo đuổi sự phát triển của các dịch vụ điện toán đám mây, triển khai nguồn lực phát triển công nghệ cho internet của vạn vật…/.