Instagram công bố kế hoạch mở rộng quảng cáo trên trang Explore

Trong vài tháng tới, quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang Explore - nơi người dùng Instagram tìm đến để khám phá những nội dung phù hợp với sở thích của bản thân.
Instagram công bố kế hoạch mở rộng quảng cáo trên trang Explore ảnh 1(Nguồn: AFP)

Instagram đã công bố kế hoạch chạy quảng cáo trên trang Explore của ứng dụng chia sẻ ảnh này nhằm mở rộng cơ hội thị trường cho trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook.

Theo thông báo ngày 26/6 của Istagram, trong vài tháng tới, quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang Explore - nơi người dùng Instagram tìm đến để khám phá những nội dung phù hợp với sở thích của bản thân.

Instagram cho biết hiện có 80% số người dùng có các hoạt động mua bán trên Instagram và kế hoạch chạy quảng cáo trên Explore sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được nguồn cung cũng như sản phẩm mà họ yêu thích.

Đối với các nhà quảng cáo, đây là cơ hội để họ có thể quảng bá sản phẩm liên quan tới văn hóa hay xu hướng thời thượng khi tìm kiếm các đối tượng đang mong muốn khám phá những điều mới mẻ.

[Các tổ chức kêu gọi Facebook, Instagram giám sát quảng cáo thuốc lá]

Công ty nghiên cứu eMarketer cho rằng, một nửa người dùng Instagram hay vào trang Explore khiến tính năng này có độ phổ biến cao và có thể nhanh chóng được các nhà quảng cáo chấp nhận.

Facebook thâu tóm Instagram năm 2012 và một năm sau đó, Instagram bắt đầu hạn chế quảng cáo vào năm 2013. Tuy nhiên, nền tảng xã hội này bắt đầu phát các video quảng cáo vào năm 2015.

Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Instagram đã trở thành nền tảng mạng xã hội thu hút nhiều người dùng vốn mệt mỏi với Facebook và hiện trở thành một kênh quảng cáo mang lại nguồn thu nhập lớn.

Công ty nghiên cứu eMarketer ước tính doanh thu quảng cáo của Instagram ở Mỹ sẽ tăng gần 47% trong năm nay và đạt hơn 9 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng của Hãng OpenAI. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

OpenAI sắp tung trình duyệt web tích hợp AI

OpenAI, hãng công nghệ đứng sau cơn sốt toàn cầu ChatGPT, đang chuẩn bị cho ra mắt trình duyệt web tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cách người dùng truy cập Internet.

Một cửa hàng của Huawei tại Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Huawei phủ nhận sao chép mô hình AI của Alibaba

Huawei bác bỏ các cáo buộc cho rằng một phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn Pangu Pro của họ đã sao chép các yếu tố từ một mô hình của Alibaba, khẳng định rằng mô hình này được phát triển độc lập.

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Có gì mới từ hai Luật sửa đổi, bổ sung về tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm?

Một điểm nhấn quan trọng là Luật mới đã tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên môi trường mạng đồng thời quy định rõ trách nhiệm của sàn thương mại điện tử và người bán trong việc tuân thủ. Luật sửa đổi cũng tăng cường chế tài xử lý vi phạm theo hướng răn đe mạnh hơn, bổ sung hình sự hóa, thu hồi giấy phép và công khai vi phạm trên nền tảng số quốc gia.