Kết thúc cuộc bãi công dài nhất trong 1 thập kỷ ngành đường sắt Canada

Cuộc bãi công đã khiến hoạt động vận chuyển nhiều mặt hàng xuất khẩu của Canada, từ lúa mỳ tới potash (các khoáng sản chứa kali), bị ngưng trệ.
Kết thúc cuộc bãi công dài nhất trong 1 thập kỷ ngành đường sắt Canada ảnh 1Cuộc bãi công dài nhất của ngành đường sắt Canada kết thúc. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, nghiệp đoàn Teamsters ngày 26/11 cho biết các thành viên của nghiệp đoàn đường sắt này sẽ quay trở lại làm việc vào 6 giờ sáng 27/11 theo giờ địa phương (18 giờ ngày 27/11 theo giờ Hà Nội), đặt dấu chấm hết cho cuộc bãi công dài nhất của ngành đường sắt Canada trong một thập kỷ qua.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Justin Trudeau bày tỏ: “Cám ơn các nhân viên, ngành đường sắt và toàn thể người dân Canada đã kiên nhẫn trong các cuộc đàm phán này. Chúng ta có được kết quả tốt nhất khi giới chủ, nghiệp đoàn và chính phủ làm việc cùng nhau.”

Trước đó, trưa ngày 26/11, Bộ trưởng Lao động Filomena Tassi và Bộ trưởng Giao thông vận tải Marc Garneau đã ra tuyên bố chung bày tỏ ủng hộ thỏa thuận tạm thời giữa nghiệp đoàn Teamsters và Công ty Đường sắt Quốc gia Canada (CN).

Tuy nhiên, chi tiết của thỏa thuận này chưa được công bố. 

[Giao thông tê liệt ở Paris do bãi công phản đối cải cách lương hưu]

Đêm 19/11, 3.200 nhân viên tại hệ thống đường sắt lớn nhất Canada bắt đầu bãi công sau khi nghiệp đoàn Teamsters không đạt được thỏa thuận với CN về điều kiện làm việc, phúc lợi y tế...

Cuộc bãi công đã khiến hoạt động vận chuyển nhiều mặt hàng xuất khẩu của Canada, từ lúa mỳ tới potash (các khoáng sản chứa kali), bị ngưng trệ.

Cuộc bãi công cũng làm dấy lên quan ngại về nguồn cung nhiên liệu propane (thường được sử dụng để sưởi ấm và sấy khô ngũ cốc sau thu hoạch) bị thiếu hụt tại nhiều khu vực của "xứ sở lá phong"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục