Theo chỉ số “Globe Shopper City” của Bộ phận phân tích thông tin kinh tế (EIU) của Anh được công bố mới đây, các khách du lịch tới châu Âu đánh giá London là nơi mua sắm được ưa chuộng nhất tại châu lục này, kế đến là các thành phố Barcelona, Paris và Rome.

Chỉ số này đo mức độ hấp dẫn của 33 thành phố đối với những người đi mua sắm dựa trên 38 tiêu chí gồm số cửa hàng, số nhãn hiệu, khả năng tiếp cận nơi mua bán, giá cả, sự đa dạng của các khu vực mua bán, chất lượng dịch vụ…

Theo đó, Paris -  thành phố du lịch hàng đầu của thế giới, chỉ đứng thứ 3 do số lượng khách sạn ít và giá phòng khá đắt đỏ.

Đứng thứ 6 là thành phố Berlin, tiếp theo là Lisbon, Amsterdam, Prague và Budapest. Đứng cuối cùng là hai thành phố Oslo và Geneva.

Theo ông Eric Noyal, Phó Chủ tịch tổ chức các dịch vụ về miễn thuế Globe Blue, 82% khách du lịch Trung Quốc coi việc mua sắm là ưu tiên hàng đầu trong số những ưu tiên của họ khi đi du lịch.

Ông Harald Langer, trưởng dự án của EIU cho hay, những thành phố lớn ở Tây Âu là những thành phố đa dạng nhất về các cửa hàng và các hoạt động văn hóa, nhưng không phải lúc nào giá cả ở đó cũng rẻ nhất./.

Lê Bàng (Vietnam+)