Malaysia sẽ giải quyết trực tuyến 90% dịch vụ công

Việc tăng cường giải quyết dịch vụ công thông qua cổng điện tử của Malaysia vào 2015 sẽ làm giảm cơ hội cho tệ nạn tham nhũng.
Malaysia đặt mục tiêu sẽ giải quyết trực tuyến 90% dịch vụ công thông qua các cổng điện tử vào năm 2015.

Phát động Ngày đổi mới của Văn phòng thủ tướng Malaysia năm 2012, ngày 18/12, Trưởng ban Thư ký Chính phủ (KSN) tiến sĩ Ali Hamsa nhấn mạnh việc tăng cường giải quyết các dịch vụ công trực tuyến bên cạnh việc giảm can thiệp chính thức cũng sẽ làm giảm cơ hội cho tệ nạn tham nhũng và lạm quyền.

Để đạt được mục tiêu này, ông kêu gọi ngay từ bây giờ các cơ quan ban ngành của Malaysia phải tiến hành nghiên cứu và phát triển các hệ thống ứng dụng trực tuyến có liên quan.

Ông cho rằng các cán bộ công chức phải luôn mở rộng tầm nhìn, đi tắt đón đầu và không nên tự mãn với sự phát triển và đổi mới hiện có.

Theo Ali, bên cạnh việc sáng tạo và đổi mới, các cán bộ công chức cũng phải tìm kiếm các không gian, cơ hội và sáng kiến khác nhau nhằm cung cấp một dịch vụ tuyệt vời hơn, phù hợp với khát vọng “Đại chúng hóa các dịch vụ công” của chính phủ và tạo ra một dịch vụ công cộng thân thiện hơn với nhân dân.

Ông cũng lưu ý trong quá trình thực hiện nguyện vọng của chính phủ, tất cả các cán bộ công chức phải đảm bảo rằng không để rò rỉ tài liệu ở cấp độ chính phủ.

Ali nhấn mạnh rằng các cán bộ công chức cần phải hiểu được trách nhiệm bảo đảm vấn đề an ninh quốc gia luôn được ưu tiên mặc dù các thiết bị điện tử đã được sử dụng như là phương tiện truyền tải thông tin liên lạc./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục