Mật phục bắt giữ 13 xe chở quá tải tìm cách né trạm cân

Mật phục bắt giữ 13 xe chở quá tải tìm cách né trạm cân ở Ninh Bình

Đêm 24/12, trên Quốc lộ 10 và Quốc lộ 1,Tổ công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã mật phục bắt giữ 13 xe chở quá tải trọng cho phép đang tìm cách né trạm cân.
Mật phục bắt giữ 13 xe chở quá tải tìm cách né trạm cân ở Ninh Bình ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tải trọng xe. (Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam)

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), chỉ trong đêm 24/12, trên Quốc lộ 10 và Quốc lộ 1, Tổ công tác của Tổng cục đã mật phục bắt giữ 13 xe chở quá tải trọng cho phép đang tìm cách “né” trạm cân thuộc địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Vào lúc 17 giờ 30 chiều ngày 24/12, tại Km136+700 Quốc lộ 10 đoạn qua thành phố Ninh Bình lối rẽ đi cảng Khánh Phú, tổ công tác của Tổng cục Đường bộ do ông Trịnh Xuân Thủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra làm tổ trưởng bắt gặp 4 xe tải biển kiểm soát 35C-03152, 35C-03591, 35C-01079 và biển kiểm soát 35N-3072 chở đầy hàng gầm rú trên đường. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu lái xe cho xe cân kiểm tra tải trọng.

Qua kết quả cân xe cho thấy, xe biển kiểm soát 35C-01352 của Công ty Sao Việt, đăng kiểm xe của công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hòa Phát do lái xe Nguyễn Ngọc Nam điều khiển đã chở hơn 51,3 tấn. Theo giấy đăng kiểm thì xe này chỉ được phép chở 7,3 tấn. Tuy nhiên, xe này đã chở vượt hơn 300 % tải trọng cho phép.

Xe tải biển kiểm soát 35C-03591 của Công ty xi măng Pomihoa, đăng kiểm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Anh Minh (phường Trung Sơn, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) do lái xe Phạm Văn Tiến điều khiển, chở hàng quá tải trên 2 lần.

Xe tải biển kiểm soát 35C-01079 của Doanh nghiệp Nam Phương do lái xe Phạm Mạnh Tùng điều khiển chở hàng quá tải gần gấp 3 lần.

Kiểm tra giấy tờ xe và người điều khiển phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện cả 3 phương tiện này đều không có giấy phép lái xe.

Đặc biệt, khi phát hiện có lực lượng chức năng, hàng chục xe khác đang lưu thông trên Quốc lộ 38 đi vào Quốc lộ 10 để ra cảng Khánh Phú đã quay đầu xe bỏ chạy.

Đến 22 giờ cùng ngày, tổ công tác của Tổng Cục đường bộ đã di chuyển cơ động về cầu Đoan Vĩ  tại km251+100 là nơi giáp gianh giữa hai tỉnh Ninh Bình và Hà Nam để bắt đoàn xe quá tải.

Lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe, cho cân kiểm tra tải trọng 9 chiếc xe gồm xe biển kiểm soát 88C-05117, 36C-02155, 36C-03945... Qua kiểm tra các xe này đều vượt tải trọng cho phép từ 20-40 tấn. 

Đơn cử như xe biển kiểm soát 36C-03954 của Công ty Dịch vụ Thương mại Hồng Thắng (Bà Triệu, Hàm Rồng, Thanh Hóa) do lái xe Nguyễn Văn Luận điều khiển có tổng tải trọng vượt quá lên đến hơn 200%.

Khi phát hiện ra tổ công tác đang kiểm tra tải trọng, một số xe đang lưu thông trên cầu Đoan Vĩ theo hướng Ninh Bình đi Hà Nam đã lùi xe với tốc độ cao tìm cách tránh trạm cân. Tổ công tác đã đuổi theo và yêu cầu lái xe đưa xe về trạm cân để kiểm tra tải trọng.

Ninh Bình là tỉnh có nhiều nhà máy xi măng đóng trên địa bàn, nguồn nguyên liệu được nhập từ các mỏ đá tại Nho Quan, Tam Điệp. Do đó, ở đây xe chở đá từ các mỏ về các nhà máy xi măng và chở clinker từ Nhà máy xi măng Pomihoa, Vicem Tam Điệp chạy nườm nượp suốt ngày đêm, từng đoàn xe nối đuôi nhau chở vật liệu vào các nhà máy xi măng và chở hàng vào các Cảng đóng trên địa bàn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục