Mazda MX-5 hiện là mẫu xe roadster bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, mẫu xe thế hệ thứ ba của MX-5, được giới thiệu trên thị trường từ năm 2005, đã đến cần phải có cách tân nho nhỏ.
Mẫu xe MX-5 cách tân nói trên, từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris hồi tháng Chín vừa qua, sẽ được tung ra bán tại thị trường châu Âu từ bây giờ.
Có cả phiên bản mui mềm và mui cứng với tên gọi là Roadster và Roadster Coupe tương ứng. Các mẫu xe này khoe phần cản trước có kiểu dáng trông rất hầm hố với tấm tản nhiệt và viền đèn chống sương làm mới.
Người mua xe có thể lựa chọn tám phiên bản màu, trong đó có màu Dolphin Grey mới.
Ngoài ra, xe được trang bị một động cơ 1.8 công suất 126 sức ngựa, nối với một hộp số sàn năm cấp và một động cơ 2.0 có công suất 160 sức ngựa, kết nối với số sàn hoặc số tự động sáu cấp.
Các kỹ sư của Mazda còn nâng cấp chương trình tăng tốc và quản lý đối với các mẫu xe sử dụng số sàn để xe chạy ổn hơn khi ở tốc độ thấp.
Thay đổi đáng chú ý nhất xét từ phương diện kỹ thuật là việc bổ sung một hệ thống nắp capô chủ động mới giúp tránh gây ra tổn thương nghiêm trọng cho người đi đường trong trường hợp họ có va quệt với xe.
Ngoài ra, phần cản trước của xe được gia cố để bảo vệ tốt hơn phần chân của người đi đường nếu xảy ra va chạm./.
Mẫu xe MX-5 cách tân nói trên, từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris hồi tháng Chín vừa qua, sẽ được tung ra bán tại thị trường châu Âu từ bây giờ.
Có cả phiên bản mui mềm và mui cứng với tên gọi là Roadster và Roadster Coupe tương ứng. Các mẫu xe này khoe phần cản trước có kiểu dáng trông rất hầm hố với tấm tản nhiệt và viền đèn chống sương làm mới.
Người mua xe có thể lựa chọn tám phiên bản màu, trong đó có màu Dolphin Grey mới.
Ngoài ra, xe được trang bị một động cơ 1.8 công suất 126 sức ngựa, nối với một hộp số sàn năm cấp và một động cơ 2.0 có công suất 160 sức ngựa, kết nối với số sàn hoặc số tự động sáu cấp.
Các kỹ sư của Mazda còn nâng cấp chương trình tăng tốc và quản lý đối với các mẫu xe sử dụng số sàn để xe chạy ổn hơn khi ở tốc độ thấp.
Thay đổi đáng chú ý nhất xét từ phương diện kỹ thuật là việc bổ sung một hệ thống nắp capô chủ động mới giúp tránh gây ra tổn thương nghiêm trọng cho người đi đường trong trường hợp họ có va quệt với xe.
Ngoài ra, phần cản trước của xe được gia cố để bảo vệ tốt hơn phần chân của người đi đường nếu xảy ra va chạm./.
Huy Bình (Vietnam+)