Mức độ trung thành của người dùng iPhone sụt giảm

Khi thị trường di động có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú, đa dạng, thì mức độ cuồng tín của fan Apple không còn được như xưa.
Trong suốt thời gian qua, khách hàng của Apple đã rất nổi tiếng về lòngtrung thành của họ, song tới giờ, khi thị trường di động ngày càng có thêm nhiềusự lựa chọn phong phú, đa dạng, thì mức độ cuồng tín của fan Apple không cònđược như xưa.

Theo khảo sát gần đây do hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analyticsthực hiện, thì lòng trung thành của người dùng iPhone đã sụt giảm tại những“mảnh đất vàng” quen thuộc của Apple là châu Âu và Mỹ.

Strategy Analytics cho biết, chỉ có 75% chủ nhân iPhone ở Tây Âu khẳngđịnh họ sẽ mua phiên bản điện thoại thông minh kế tiếp của Apple, trong khi hồinăm ngoái, tỷ lệ này là 88%.

Tại Mỹ, tình hình cũng tương tự, khi có 88% người sở hữu iPhone nói rằnghọ sẽ mua smartphone Apple tiếp theo trong tương lai. So với năm trước, tỷ lệnày lên tới 93%.

[iPhone chính là “quái vật lợi nhuận” của hãng Apple]

Giám đốc Paul Brown phụ trách mảng thói quen, trải nghiệm người dùng củaStrategy Analytics giải thích rằng có thể lý do dẫn tới tình trạng suy giảm lòngtrung thành kể trên là vì ở những sản phẩm gần đây, Apple đã tỏ ra thiếu đi tínhđột phá so với các thế hệ lúc trước, khiến cho vị thế của hãng này bị ảnh hưởngtrong suy nghĩ của người tiêu dùng./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Nhằm phát triển bền vững thị trường lao động, Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội tại địa chỉ congvieclam.hanoi.gov.vn là sự chuyển đổi toàn diện thành một hệ sinh thái số thông minh, hiệu quả.