Theo khảo sát gần đây do hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analyticsthực hiện, thì lòng trung thành của người dùng iPhone đã sụt giảm tại những“mảnh đất vàng” quen thuộc của Apple là châu Âu và Mỹ.
Strategy Analytics cho biết, chỉ có 75% chủ nhân iPhone ở Tây Âu khẳngđịnh họ sẽ mua phiên bản điện thoại thông minh kế tiếp của Apple, trong khi hồinăm ngoái, tỷ lệ này là 88%.
Tại Mỹ, tình hình cũng tương tự, khi có 88% người sở hữu iPhone nói rằnghọ sẽ mua smartphone Apple tiếp theo trong tương lai. So với năm trước, tỷ lệnày lên tới 93%.
[iPhone chính là “quái vật lợi nhuận” của hãng Apple]
Giám đốc Paul Brown phụ trách mảng thói quen, trải nghiệm người dùng củaStrategy Analytics giải thích rằng có thể lý do dẫn tới tình trạng suy giảm lòngtrung thành kể trên là vì ở những sản phẩm gần đây, Apple đã tỏ ra thiếu đi tínhđột phá so với các thế hệ lúc trước, khiến cho vị thế của hãng này bị ảnh hưởngtrong suy nghĩ của người tiêu dùng./.