Chính phủ Mỹ vừa chính thức ban hành quy định mới, trong đó yêu cầu tăng gần gấp đôi mức tiết kiệm nhiên liệu của ôtô và xe tải vào năm 2025, so với các mức của dòng xe đời 2012.
Tổng thống Barack Obama tuyên bố các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu mới là một bước đi quan trọng cho thấy Mỹ đã sẵn sàng giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ bên ngoài.
Quy định mới sẽ tăng mức tiết kiệm nhiên liệu của ôtô và xe tải hạng nhẹ từ 27,3 dặm/gallon (4,32 lít/100km) năm 2011 lên 54,5 dặm/gallon (8,63 lít/100km) vào năm 2025.
Kết hợp cùng các tiêu chuẩn trước đây, quy định mới sẽ giúp người dân tiết kiệm tổng cộng trên 1.700 tỷ USD chi phí xăng dầu và giảm tiêu thụ dầu mỏ tại Mỹ nhiều triệu thùng.
Tiêu chuẩn mới là một phần quan trọng trong chính sách năng lượng của chính quyền Obama, với mục tiêu giảm 1/3 lượng dầu mỏ nhập khẩu của Mỹ vào năm 2025.
Năm ngoái, 13 nhà sản xuất ôtô (chiếm khoảng 90% lượng ôtô bán tại Mỹ) thông báo họ ủng hộ đề xuất tăng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu.
Liên đoàn công nhân ngành ôtô Mỹ (UAW) đánh giá, quy định mới đem lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng cũng như ngành sản xuất ôtô, giúp người dân Mỹ ứng phó tốt hơn trước các biến động giá nhiên liệu trong dài hạn.
Nhờ hạ thấp chi phí sử dụng nhiên liệu, ôtô sẽ có giá rẻ hơn và mở rộng thị trường cho các dòng xe mới chất lượng cao hơn. Bản thân người tiêu dùng Mỹ cũng sẵn sàng mua các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, hơn là các tiêu chí về hình thức và tiện nghi./.
Tổng thống Barack Obama tuyên bố các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu mới là một bước đi quan trọng cho thấy Mỹ đã sẵn sàng giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ bên ngoài.
Quy định mới sẽ tăng mức tiết kiệm nhiên liệu của ôtô và xe tải hạng nhẹ từ 27,3 dặm/gallon (4,32 lít/100km) năm 2011 lên 54,5 dặm/gallon (8,63 lít/100km) vào năm 2025.
Kết hợp cùng các tiêu chuẩn trước đây, quy định mới sẽ giúp người dân tiết kiệm tổng cộng trên 1.700 tỷ USD chi phí xăng dầu và giảm tiêu thụ dầu mỏ tại Mỹ nhiều triệu thùng.
Tiêu chuẩn mới là một phần quan trọng trong chính sách năng lượng của chính quyền Obama, với mục tiêu giảm 1/3 lượng dầu mỏ nhập khẩu của Mỹ vào năm 2025.
Năm ngoái, 13 nhà sản xuất ôtô (chiếm khoảng 90% lượng ôtô bán tại Mỹ) thông báo họ ủng hộ đề xuất tăng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu.
Liên đoàn công nhân ngành ôtô Mỹ (UAW) đánh giá, quy định mới đem lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng cũng như ngành sản xuất ôtô, giúp người dân Mỹ ứng phó tốt hơn trước các biến động giá nhiên liệu trong dài hạn.
Nhờ hạ thấp chi phí sử dụng nhiên liệu, ôtô sẽ có giá rẻ hơn và mở rộng thị trường cho các dòng xe mới chất lượng cao hơn. Bản thân người tiêu dùng Mỹ cũng sẵn sàng mua các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, hơn là các tiêu chí về hình thức và tiện nghi./.
Việt Khoa (TTXVN)