"Gã khổng lồ" thực phẩm và đồ uống Nestle (Thụy Sĩ) vừa thông báo lợi nhuận ròng năm 2011 của hãng đạt 9,5 tỷ Francs Thụy Sĩ (10,35 tỷ USD), tăng 8,1% so với năm 2010, với doanh số tăng trưởng cao hơn mong đợi là 7,5%.
Các nhà phân tích từng dự báo tăng trưởng doanh số của Nestle đạt khoảng 7% vì công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới này đã phải "vật lộn" với các thị trường không ổn định, giá nguyên liệu thô gia tăng cũng như đồng Franc Thụy Sỹ mạnh hơn, khiến lợi nhuận của hãng giảm sút.
Nestle cho biết doanh thu của họ đã đạt 83,6 tỷ Francs (91,11 tỷ USD), thấp hơn một chút so với dự tính, giảm từ mức gần 110 tỷ Francs năm 2010. Kết quả này một phần là do sự can thiệp vào nửa sau năm 2011 của Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ nhằm giảm bớt sức mạnh đồng nội tệ của quốc gia này khi đã tăng vọt so với đồng USD và euro vào mùa Hè, làm xói mòn lợi nhuận của các công ty xuất khẩu.
[Nestle chi 2 tỷ USD mua cổ phần hãng bánh kẹo TQ]
Tuy nhiên, so với mức lợi nhuận ròng 34,23 tỷ Francs Thụy Sĩ (35,8 tỷ USD) của năm 2010, lợi nhuận ròng của Nestle - nhà sản xuất Nescafe, Perier, Jenny Craig và Haagen Dazs - trong năm 2011 đã tăng thêm sau khi thu về 24,5 tỷ Francs từ việc bán số cổ phần của Nestle trong công ty cung cấp các dịch vụ y tế về mắt Alcon.
Giám đốc điều hành Nestle Paul Bulke, nói: "Tốc độ tăng doanh số bán hàng được dự kiến sẽ ở mức từ 5% đến 6% trong năm 2012 và chúng tôi không kỳ vọng 2012 là một năm dễ dàng hơn so với năm 2011 khá khó khăn vừa qua."
Với tổng số 280.000 nhân viên làm việc ở hầu hết các quốc gia trên toàn cầu, Nestle là nhà thu mua chủ yếu các nguyên liệu thực phẩm thô như lúa mì, đường, sữa và cà phê. Kết quả kinh doanh của công ty cho thấy một dấu hiệu tốt về nhu cầu của người tiêu dùng nói riêng và sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu nói chung./.
Các nhà phân tích từng dự báo tăng trưởng doanh số của Nestle đạt khoảng 7% vì công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới này đã phải "vật lộn" với các thị trường không ổn định, giá nguyên liệu thô gia tăng cũng như đồng Franc Thụy Sỹ mạnh hơn, khiến lợi nhuận của hãng giảm sút.
Nestle cho biết doanh thu của họ đã đạt 83,6 tỷ Francs (91,11 tỷ USD), thấp hơn một chút so với dự tính, giảm từ mức gần 110 tỷ Francs năm 2010. Kết quả này một phần là do sự can thiệp vào nửa sau năm 2011 của Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ nhằm giảm bớt sức mạnh đồng nội tệ của quốc gia này khi đã tăng vọt so với đồng USD và euro vào mùa Hè, làm xói mòn lợi nhuận của các công ty xuất khẩu.
[Nestle chi 2 tỷ USD mua cổ phần hãng bánh kẹo TQ]
Tuy nhiên, so với mức lợi nhuận ròng 34,23 tỷ Francs Thụy Sĩ (35,8 tỷ USD) của năm 2010, lợi nhuận ròng của Nestle - nhà sản xuất Nescafe, Perier, Jenny Craig và Haagen Dazs - trong năm 2011 đã tăng thêm sau khi thu về 24,5 tỷ Francs từ việc bán số cổ phần của Nestle trong công ty cung cấp các dịch vụ y tế về mắt Alcon.
Giám đốc điều hành Nestle Paul Bulke, nói: "Tốc độ tăng doanh số bán hàng được dự kiến sẽ ở mức từ 5% đến 6% trong năm 2012 và chúng tôi không kỳ vọng 2012 là một năm dễ dàng hơn so với năm 2011 khá khó khăn vừa qua."
Với tổng số 280.000 nhân viên làm việc ở hầu hết các quốc gia trên toàn cầu, Nestle là nhà thu mua chủ yếu các nguyên liệu thực phẩm thô như lúa mì, đường, sữa và cà phê. Kết quả kinh doanh của công ty cho thấy một dấu hiệu tốt về nhu cầu của người tiêu dùng nói riêng và sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu nói chung./.
Quỳnh Anh (TTXVN)