Theo kết quả doanh số xe hơi bán ra trong năm 2011, Nga chiếm vị trí thứ hai ở châu Âu sau Đức khi nước này bán được được 2,5 triệu chiếc xe, tăng 40% so với năm 2010. Và điều ấn tượng hơn là có đến 70% số xe tiêu thụ được sản xuất ở trong nước.
Giới chuyên gia tin rằng ngành chế tạo ôtô của Nga vẫn duy trì đà tăng trưởng này sau khi Moscow gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Cho tới nay, đã có nhiều hãng sản xuất xe hơi khổng lồ xây dựng nhà máy ở Nga.
Năm 2011, các thỏa thuận về phát triển sản xuất theo nguyên tắc mới đã được phía Nga ký kết với hãng GM của Mỹ, Volkswagen của Đức, liên doanh Ford-SOLLERS và liên doanh AvtoVAZ-Renault-Nissan-KamAZ. Khối lượng đầu tư theo các thỏa thuận này đã vượt con số 5 tỷ USD.
Hãng Honda của Nhật Bản và hãng Fiat của Italy cũng đang thảo luận việc xây dựng nhà máy tại Nga.
Bộ Phát triển kinh tế Nga dự tính thị trường xe hơi trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng. Theo dự báo của cơ quan này, thị trường Nga năm nay sẽ tiêu thụ khoảng 2,8 triệu xe mới còn vào năm 2018, sức mua của người Nga sẽ vào khoảng 3,5 triệu ôtô/năm./.
Giới chuyên gia tin rằng ngành chế tạo ôtô của Nga vẫn duy trì đà tăng trưởng này sau khi Moscow gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Cho tới nay, đã có nhiều hãng sản xuất xe hơi khổng lồ xây dựng nhà máy ở Nga.
Năm 2011, các thỏa thuận về phát triển sản xuất theo nguyên tắc mới đã được phía Nga ký kết với hãng GM của Mỹ, Volkswagen của Đức, liên doanh Ford-SOLLERS và liên doanh AvtoVAZ-Renault-Nissan-KamAZ. Khối lượng đầu tư theo các thỏa thuận này đã vượt con số 5 tỷ USD.
Hãng Honda của Nhật Bản và hãng Fiat của Italy cũng đang thảo luận việc xây dựng nhà máy tại Nga.
Bộ Phát triển kinh tế Nga dự tính thị trường xe hơi trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng. Theo dự báo của cơ quan này, thị trường Nga năm nay sẽ tiêu thụ khoảng 2,8 triệu xe mới còn vào năm 2018, sức mua của người Nga sẽ vào khoảng 3,5 triệu ôtô/năm./.
Huy Bình (Vietnam+)