Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) năm 2018 sẽ diễn ra trong 24 giờ thứ Sáu (7/12) với sự hưởng ứng đông đảo của các doanh nghiệp và thương hiệu lớn.

[Ngân hàng dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong ngày Online Friday]

Thông tin tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (14/11), ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng với hai trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.”

Cụ thể, đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện.

Với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá. Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.

Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018.

Theo đó, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino…

Các thương hiệu thương mại điện tử lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thegioididong, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore…/.

Ngày mua sắm trực tuyến 2018 (Online Friday) là năm thứ 5 liên tiếp được tổ chức cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá đồng thời chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

Năm 2018, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24h ngày 7/12 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng.”