Người tiêu dùng Việt hưởng lợi từ sự hợp tác của hai ‘ông lớn’

Theo ước tính trong những năm tới, trung bình Vietnam Airlines sẽ có khoảng 25-30 triệu lượt hành khách, đồng nghĩa với chừng ấy lượt người sẽ dùng các sản phẩm của Vinamilk.
Người tiêu dùng Việt hưởng lợi từ sự hợp tác của hai ‘ông lớn’ ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Được yêu mến vì những hoạt động cộng đồng to lớn suốt nhiều năm qua, gần đây hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là Vinamilk và Vietnam Airlines tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ khi công bố chiến dịch hợp tác kéo dài 5 năm.

Năm nay là năm chứng kiến những cột mốc quan trọng của hai “anh cả” doanh nghiệp Việt. Nếu tháng Tư vừa qua, Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất được xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu châu Á, đến tháng Bảy, Vietnam Airlines vinh dự nhận được chứng chỉ 4 sao lần thứ 3 liên tiếp của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (Skytrax).

[Vietnam Airlines ‘bắt tay’ Vinamilk hợp tác chiến lược, thương hiệu]

Ngay sau đó, hai doanh nghiệp bất ngờ công bố ra thị trường thông tin trở thành đối tác chiến lược của nhau trong các hoạt động kinh doanh và cộng đồng. Hợp đồng quan trọng này kéo dài thời hạn lên đến 5 năm từ 2018-2023.

Theo đó, Vinamilk sẽ trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines bao gồm nước hoa quả đóng hộp, các loại sữa tươi đóng hộp, các loại sữa tươi thanh trùng, các loại sữa chua. Vietnam Airlines cũng trở thành cầu nối hữu hiệu nhất trong việc đưa các sản phẩm và quảng bá thương hiệu Vinamilk ra thị trường thế giới thông qua hơn 90 đường bay nội địa, quốc tế.

Theo ước tính trong những năm tới, trung bình Vietnam Airlines sẽ có khoảng 25-30 triệu lượt hành khách, đồng nghĩa với chừng ấy lượt người sẽ dùng các sản phẩm của Vinamilk và việc hợp tác sẽ giúp tăng khoảng 10% tổng giá trị sản phẩm của hãng sữa này cung cấp lên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Những thương vụ “bắt tay” như thế này sẽ đem đến chuyển biến tích cực cho cả hai doanh nghiệp và nền kinh tế nước nhà. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của việc hợp tác này vượt qua doanh thu hay quảng bá thương hiệu mà là ở những đóng góp tầm xa cho cộng đồng.

Đóng vai trò là hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn tự hào là cầu nối văn hóa và du lịch Việt Nam đến với thế giới, luôn lựa chọn việc đưa các sản phẩm dinh dưỡng, văn hóa Việt vào ẩm thực 4 sao của mình. Từ hương vị Phở truyền thống, vải thiều và sắp tới là nhãn lồng làm thành những đặc trưng trên khay thức ăn của hàng hàng không 4 sao. Điều này góp phần hỗ trợ cho nền sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch đang trên đà phát triển của Việt Nam.

[Vinamilk 3 năm liền dẫn dầu danh sách thương hiệu công ty giá trị nhất]

Bên cạnh đó, những sản phẩm đa dạng với chất lượng được nâng cao sẽ đem đến cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn. Trên bao bì sản phẩm, hai doanh nghiệp lớn sẽ cùng đồng bộ hóa thương hiệu, và chất lượng sản phẩm cũng được giám sát chặt chẽ theo những kiểm định khắt khe của hãng hàng không quốc tế đang trong quá trình hướng tới đẳng cấp 5 sao.

Ngoài ra, hai doanh nghiệp này còn có điểm chung là tích cực trong những hoạt động hỗ trợ công đồng.

Người tiêu dùng Việt hưởng lợi từ sự hợp tác của hai ‘ông lớn’ ảnh 2Người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều lợi ích sau khi Vietnam Airlines và Vinamilk bắt tay hợp tác chiến lược. (Ảnh: PV)

Nếu Vinamilk được nhớ đến qua những quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, quỹ học bổng “Vinamilk-Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, “Quỹ 1 triệu cây xanh”... thì “Hành trình Yêu thương-Flights of Love” bền bỉ của Vietnam Airlines đóng góp nhiều hoạt động ý nghĩa năm 2017 như liên kết với các doanh nghiệp xã hội đưa sản phẩm thủ công của những nghệ nhân có hoàn cảnh đặc biệt đến với hành khách dịp Trung thu; nâng cánh ước mơ của các em có số phận không may mắn như chuyến bay Điều ước thứ 7 của cô bé không may bị ung thư Nguyễn Khánh Linh, chuyến bay nâng cánh ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của bé Thảo Nguyên...

Trong kinh doanh, sự hợp tác như của hai “anh cả” Vinamilk và Vietnam Airlines vốn không xa lạ, tuy nhiên cú bắt tay lần này hứa hẹn hứa hẹn sẽ còn tạo cảm hứng cho chuỗi những kết nối thương hiệu Việt, chuỗi những hoạt động xã hội quy mô lớn mang tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng Việt./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục