Bộ Môi trường Nhật Bản ngày 1/11 đã phát động chiến dịch "Warm Biz" giảm việc sử dụng năng lượng sưởi ấm thông qua hàng loạt những nỗ lực nhỏ trong sinh hoạt như lựa chọn quần áo và thức ăn đồng thời khuyên người dân để nhiệt độ nơi ở và văn phòng ở mức 20 độ C.
Với chiến dịch “Warm Biz” kéo dài đến tháng 3/2013, Bộ Môi trường đưa ra sáng kiến có tên “Warm Share” nhằm khuyến khích các gia đình cùng thưởng thức thời gian ấm cúng tại phòng khách đồng thời mặc các loại trang phục có tác dụng giữ nhiệt tốt.
Chiến dịch này được phát động như là một cách để đối phó với tình trạng ấm lên toàn cầu. Đặc biệt, việc tiết kiệm năng lượng là một trong những mục tiêu chính kể từ khi các nhà máy điện hạt nhân trên toàn nước Nhật bị ngừng hoạt động sau cuộc khủng hoảng Fukushima hồi năm ngoái./.
Với chiến dịch “Warm Biz” kéo dài đến tháng 3/2013, Bộ Môi trường đưa ra sáng kiến có tên “Warm Share” nhằm khuyến khích các gia đình cùng thưởng thức thời gian ấm cúng tại phòng khách đồng thời mặc các loại trang phục có tác dụng giữ nhiệt tốt.
Chiến dịch này được phát động như là một cách để đối phó với tình trạng ấm lên toàn cầu. Đặc biệt, việc tiết kiệm năng lượng là một trong những mục tiêu chính kể từ khi các nhà máy điện hạt nhân trên toàn nước Nhật bị ngừng hoạt động sau cuộc khủng hoảng Fukushima hồi năm ngoái./.
Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)