Nhiều sản phẩm tạo làn gió mới cho thị trường Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Xu hướng tiêu dùng của dân thay đổi đã tạo động lực cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đổi mới sáng tạo, tung ra đa dạng sản phẩm từ hàng hóa tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe cho đến thời trang...
Diễu hành áo dài. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

Từ đầu tháng Ba đến nay, thị trường tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh có tín hiệu sôi động hơn khi dịp 8/3 - Ngày quốc tế Phụ nữ đang ngày càng đến gần.

Xu hướng tiêu dùng của người dân thay đổi đã tạo động lực cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đổi mới sáng tạo, tung ra đa dạng sản phẩm từ hàng hóa tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe... cho đến thời trang, trang sức...

Nâng cao giá trị yêu thương

Dịp 8/3 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động Tuần lễ Áo dài 2021 (từ ngày 1-8/3) trên toàn quốc đã tạo cơ hội cho những đơn vị kinh doanh ngành hàng này tăng doanh thu. Theo đó, những sản phẩm áo dài may sẵn, áo dài cách tân, áo dài thiêu tay... chiếm lĩnh thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Mai Thảo, chủ cửa hàng kinh doanh áo dài thiêu tay trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay mặc dù tháng Giêng hằng năm là thời điểm ngành hàng thời trang có sức mua yếu, nhưng năm nay các sản phẩm áo dài kinh doanh khá đắt hàng ngay từ đầu năm.

Vì vẫn còn không khí mùa Xuân, nên nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn những mẫu áo dài có màu sắc rực rỡ và thiêu hoa lá cây cỏ, động vật, họa tiết được thiết kế riêng...

Ở góc độ khách hàng, chị Thanh Dung, cư ngụ tại quận Gò vấp, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng hầu như phụ nữ Việt Nam đều có vài bộ áo dài trong tủ, nhưng hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 2021, mọi người đều có xu hướng thích mua áo dài mới. Do đó, nhiều chị em nhân viên văn phòng, công ty phổ biến cùng đi mua áo dài, mặc cùng ngày và chụp những "chiếc ảnh" rực rỡ màu sắc tại nơi làm việc, đường phố, cũng như điểm tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

[Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam 2021]

Với bối cảnh dịch COVID-19, thị trường 8/3 năm nay cũng đón nhận làn gió mới lạ từ những sản phẩm quà tặng sức khỏe. Cụ thể, thương hiệu BADAXA - Dầu thảo dược giới thiệu dòng sản phẩm "Túi bình an" gồm các loại tinh dầu thảo dược tự nhiên được sản xuất từ sả Java, quế, bạch đàn, ngọc lan tây, nụ hoa lài... Những sản phẩm này, có thiết kế nhỏ gọn nên người tiêu dùng dễ dàng mang theo trong những chuyến đi, du lịch và sử dụng nơi công cộng, cũng như là món quà chăm sóc ý nghĩa cho người phục nữ yêu thương trong dịp 8/3 năm nay.

Còn đưa ra thông điệp “Điều phi thường của Yêu Thương,” Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ tung ra thị trường dòng sản phẩm trang sức là món quà tinh thần giúp khách hàng gửi đến những người phục nữ yêu thương trong dịp 8/3 năm nay.

Sản phẩm trang sức của PNJ có thiết kế đa phong cách, chất liệu; đồng thời mang đến dòng sản phẩm quà tặng vô cùng tinh tế. Trong đó, bộ sưu tập trang sức đá màu của PNJ hội tụ hàng trăm thiết kế tinh xảo gắn đá quý Ruby, Sapphire, Citrine, Topaz… Dòng sản phẩm ECZ trẻ trung, hiện đại và dòng sản phẩm trang sức Italy sang trọng có sức hút lớn đối với chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi.

Đại diện PNJ cho biết đồng hành cùng khách hàng, PNJ cũng triển khai nhiều ưu đãi từ nay đến hết ngày 9/3/2021, gồm: tặng combo quà 7 triệu đồng khi mau trang sức vàng; ưu đãi vỏ trang sức kim cương đến 50% khi mua kim cương rời... Còn khi mua trang sức bạc, khách hàng được ưu đãi 20% cho sản phẩm khi mua từ món 2 món; ưu đãi 40% cho sản phẩm thứ 3 khi mua từ 3 món...

Bán lẻ ưu đãi "kép"

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẵn sàng phong phú chương trình ưu đãi dành cho hoạt động mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí... để phục vụ người dân trên địa bàn thành phố và khách du lịch. Cùng với đó, nhiều nhà bán lẻ áp dụng chương trình ưu đãi "kép" đối với cả kênh offline và online nên thị trường mua sắm trực tuyến cũng nhộn nhịp, với lợi thế giao hàng (giao quà) tận nơi và tạo bất ngờ cho người nhận.

Tại hệ thống thegioididong.com thực hiện chương trình giảm giá cực khủng lên đến 35%, từ nay đến hết ngày 8/3. Đây là chương trình mừng 8/3 với thông điệp "Nàng Thích Chàng Chi - Giảm giá hết ý" dành cho hàng loạt sản phẩm công nghệ. Cụ thể, mặt hàng điện thoại giảm lên đến 20%; phụ kiện (35%); laptop (15%); đồng hồ thông minh (30%); đồng hồ thời trang (50%)...

Trong khi đó, ở lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, các điểm bán thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai "Tuần lễ phái đẹp lên ngôi" từ nay đến hết ngày 17/3. Vì vậy, khách hàng được mua sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu thứ 2, 4, 6 với giá 0 đồng. Đặc biệt, trong hai ngày cuối tuần (ngày 6-7/3), khi khách hàng mua sắm có thẻ khách hàng và giá trị hóa đơn 500.000 đồng sẽ được tặng phiếu mua hàng 30.000 đồng.

Người tiêu dùng mua sắm mặt hàng quần áo thời trang tại siêu thị, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Riêng lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khách sạn Rex Sài Gòn tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đang có chính sách giá ưu đãi dành cho các hạng phòng có tặng kèm dịch vụ hồ bơi, mở cửa từ 7-19 giờ mỗi ngày. Đối với những khách hàng có đam mê thể thao thì dịch vụ hồ bơi tại khách sạn Rex đang giảm 20% trên giá trọn gói dành cho thành viên và giảm giá đặc biệt đối với vé bán lẻ (vé bơi là 200.000 đồng/vé người lớn, 100.000 đồng/vé trẻ em, chưa bao gồm thuế phí).

Bên cạnh đó, nhiều gói dịch vụ tiệc-hội nghị tại khách sạn Rex Sài Gòn cũng có chính sách giá ưu đãi dành cho khách hàng. Khách sạn Rex Sài Gòn đặc biệt chú trọng biện pháp phòng chống dịch COVID-19, với quy trình đo nhiệt độ, trang bị khẩu trang cho nhân viên, cũng như cung cấp nước rửa tay tại khu vực công cộng bên trong khách sạn.

Liên quan đến dịch vụ nhà hàng, khách sạn, Gojek Việt Nam cũng vừa công bố triển khai & ứng dụng GoBiz - nền tảng quản lý đơn hàng dành cho đối nhà hàng với nhiều tính năng giúp tối ưu hóa quy trình giao đồ ăn trực tuyến. Với hơn 80.000 nhà hàng đang hoạt động trên ứng dụng, cung cấp hàng triệu lựa chọn món ăn, thức uống, nên GoBiz là một bước tiến quan trọng trong hỗ trợ nhà hàng chủ động quản lý đơn hàng GoFood.

Theo ông Phạm Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc Phát triển kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam, tốc độ giao hàng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn sử dụng một dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến. Hơn 80% nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian “từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.

Theo một số nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, dịp 8/3 năm nay rơi vào thời điểm cận cuối tuần nên dự báo sức mua trên thị trường sẽ tăng so vơi thời điểm mới kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đó, có thể kể đến một số lĩnh vực sẽ đạt doanh thu tốt như hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, ăn uống, sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thời trang may mặc.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục