Olympic Tokyo bị hoãn khiến kế hoạch của Samsung ở Nhật đổ bể

Sau khi Olympic bị hoãn đến năm 2021 do đại dịch COVID-19, các kế hoạch tiếp thị của Samsung - nhà tài trợ lâu năm của Olympic - tập trung vào điện thoại thông minh S20 mới ra mắt - đã trở nên tồi tệ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Samsung)

Đối với Samsung Electronics, Olympic Tokyo năm 2020 sẽ là bàn đạp để đạt được mục tiêu đã ấp ủ từ lâu - bước vào thị trường điện thoại thông minh sinh lợi Nhật Bản nơi Apple đang thống trị.

Nhưng sau khi Olympic bị hoãn đến năm 2021 do đại dịch COVID-19, các kế hoạch tiếp thị của nhà tài trợ lâu năm này - tập trung vào điện thoại thông minh Galaxy S20 mới ra mắt - đã trở nên tồi tệ.

Sự cố này cũng có thể có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mất một cơ hội quan trọng. Samsung được dự kiến sẽ quảng cáo sức mạnh 5G của mình trong quảng cáo Olympic, nhằm thu hút công chúng ở Olympic hào hứng với công nghệ tiên tiến này trước khi Apple có sản phẩm 5G trên thị trường.

[Samsung: 5G không cứu được thị trường smartphone khỏi COVID-19]

Samsung rất muốn sử dụng cơ hội Olympic để tăng cường sự hiện diện tại Nhật Bản. Theo nghĩa đó, "đây là một tình huống tồi tệ," - một nguồn thạo tin với các hoạt động của Samsung nói với Reuters đồng thời lưu ý hãng công nghệ Hàn Quốc và các nhà tài trợ khác sẽ phải điều chỉnh các kế hoạch của mình.

Khi được hỏi về tác động của việc hoãn Olympic đối với chiến lược của mình ở thị trường Nhật Bản, Samsung từ chối bình luận và chỉ cho biết sẽ tiếp tục cung cấp công nghệ tiên tiến cho khách hàng Nhật Bản bất kể khi nào Olympic bắt đầu.

Samsung có thể là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới về số lượng nhưng hãng này chỉ là một phần nhỏ của thị trường Nhật Bản.

Ngược lại, Apple lần đầu tiên bắt đầu bán iPhone tại Nhật Bản vào năm 2008, đã giành được thị phần nhờ vào một chiến dịch quảng cáo và định giá mạnh mẽ từ đối tác phân phối SoftBank. Nhật Bản đã trở thành một thị trường cao cấp trung thành và trung tâm lợi nhuận chính cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Theo Counterpoint Research, Apple hiện đang chiếm 53% thị trường Nhật Bản, Sharp Corp có 12% và Sony Corp có 7%. Trong khi đó, Samsung đã mất thị phần từ năm 2013, và hiện chỉ có 4%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục