Sụt giảm doanh số và mất chi phí sau nỗ lực thôn tính Volkswagen bất thành đã khiến cho hãng sản xuất xe thể thao hạng sang của Đức Porsche có mức lợi nhuận ròng trong sáu tháng đầu tài khóa, kết thúc ngày 31/1 vừa qua, giảm 83%.
Porsche, nổi tiếng với nhãn hiệu xe 911, Cayenne và Panamera, ngày 17/3 cho biết họ chỉ thu được lợi nhuận 957 triệu euro (1,3 tỷ USD) trong sáu tháng đầu tài khóa, thấp hơn rất nhiều con số 5,5 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái.
Trong sáu tháng trên, doanh số bán ra của hãng đã giảm 1,7% khi chỉ có 33.670 chiếc được bàn giao.
Nhãn hiệu Cayenne là mẫu xe bán chạy nhất, với 13.454 chiếc, song con số này cũng đã giảm 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng xe thể thao hạng sang 911 cũng giảm gần 45% doanh số khi chỉ đạt 7.493 chiếc.
Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến việc lợi nhuận của Porsche giảm là do mức giảm doanh số tại các thị trường chủ chốt của hãng, trong đó có Bắc Mỹ và châu Âu./.
Porsche, nổi tiếng với nhãn hiệu xe 911, Cayenne và Panamera, ngày 17/3 cho biết họ chỉ thu được lợi nhuận 957 triệu euro (1,3 tỷ USD) trong sáu tháng đầu tài khóa, thấp hơn rất nhiều con số 5,5 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái.
Trong sáu tháng trên, doanh số bán ra của hãng đã giảm 1,7% khi chỉ có 33.670 chiếc được bàn giao.
Nhãn hiệu Cayenne là mẫu xe bán chạy nhất, với 13.454 chiếc, song con số này cũng đã giảm 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng xe thể thao hạng sang 911 cũng giảm gần 45% doanh số khi chỉ đạt 7.493 chiếc.
Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến việc lợi nhuận của Porsche giảm là do mức giảm doanh số tại các thị trường chủ chốt của hãng, trong đó có Bắc Mỹ và châu Âu./.
Huy Bình (Vietnam+)