Quảng Ngãi dành 3.500 tỷ đồng đầu tư đường Hoàng Sa-Dốc Sỏi

Tuyến Hoàng Sa-Dốc Sỏi có chiều dài hơn 28km là tuyến giao thông trục xương sống quan trọng, góp phần thu hút đầu tư phát triển hiệu quả Khu kinh tế Dung Quất, giảm lưu lượng phương tiện trên QL 1A.
Quảng Ngãi dành 3.500 tỷ đồng đầu tư đường Hoàng Sa-Dốc Sỏi ảnh 1Hướng tuyến đường Hoàng Sa-Dốc Sỏi. (Nguồn: Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi)

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hoàng Sa-Dốc Sỏi.

Đây được xem là tuyến giao thông trục xương sống quan trọng góp phần thu hút đầu tư phát triển hiệu quả Khu kinh tế Dung Quất, giảm lưu lượng phương tiện trên Quốc lộ 1 qua tỉnh.

Dự án đường Hoàng Sa-Dốc Sỏi có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, trong đó kinh phí ngân sách trung ương hỗ trợ 500 tỷ đồng, còn lại sử dụng ngân sách tỉnh từ nguồn thu tiền sử dụng đất.

Điểm đầu của dự án tại Km0+000 kết nối với đường Dốc Sỏi-Dung Quất tại nút giao với đường Thanh Niên tại huyện Bình Sơn; điểm cuối Km88+128,88 kết nối với đường Hoàng Sa tại nút đầu cầu đập dâng Trà Khúc thuộc thành phố Quảng Ngãi.

[Khánh Hòa: Đưa vào sử dụng đường giao thông từ Quốc lộ 1 đi Đầm Môn]

Tuyến đường có chiều dài 28,19km đi qua địa bàn các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi, với quy mô nền đường 46m, mặt đường 16m, dải phân cách giữa 18m, vỉa hè 12m, tốc độ thiết kế 60 km/h, trên toàn tuyến sẽ có 9 cây cầu.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2022-2027.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, đường Hoàng Sa-Dốc Sỏi sau khi được đầu tư hoàn thiện đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh theo quy hoạch được duyệt; đồng thời, hình thành trục dọc giao thông quan trọng của tỉnh kết nối nhanh, thuận lợi từ sân bay Chu Lai, Khu kinh tế Dung Quất đến thành phố Quảng Ngãi và các địa phương phía Nam.

Đồng thời, tạo thành hành lang phát triển kinh tế chủ đạo, làm động lực để thu hút đầu tư và khai thác tiềm năng phát triển kinh tế đối với khu vực phía Đông của các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi; giảm lưu lượng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 1, nhất là trong giờ cao điểm hiện đang bị quá tải; đồng thời, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho nhân dân./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục