Lê Nhật Hảo (15 tuổi) và Chiêu Bình Sâm (16 tuổi), học sinh trường Trung học Cơ sở An Lạc ở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ điều này với nụ cười tươi khi các em gặp phóng viên Yonhap News ngày 20/2.
Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng những học sinh đầy nhiệt huyết này vẫn giữ nụ cười và luôn chăm chỉ học hành.
Sâm sống cùng với mẹ. Mẹ em là lao động chính trong nhà, bán mía trên đường phố sau khi cha em mất sớm.
Còn Hảo, sau khi mất mẹ sau đại dịch COVID-19, em sống cùng bố và bà nội.
Kể từ khi bước vào trung học cơ sở, hàng ngày Sâm và Hảo đã phải đi bộ hơn 5km từ nhà đến trường.
Tuy nhiên, kể từ khi nhận được chiếc xe đạp - quà tặng từ Shinhan vào tháng 7, hành trình đến trường của hai em trở nên thú vị hơn.
"Sau giờ học, em còn đạp xe mang đồ ăn vặt cho mẹ," Sâm nói.
"Trước đây em đi học phải mất gần một tiếng đồng hồ, nhưng từ ngày có xe đạp em đi chỉ mất 10 phút," Hảo nói thêm, ngượng ngùng tiết lộ ước mơ trở thành bác sỹ.
Thầy hiệu trưởng Phùng Minh Bướng của ngôi trường nơi hai em đang theo học, cho biết: "Shinhan đã giúp đỡ rất nhiều, không chỉ cho chúng tôi mà còn cho một số trường học khác ở Hồ Chí Minh. Chương trình hỗ trợ xe đạp đi học là một hoạt động phục vụ cộng đồng nổi tiếng trong cộng đồng và sinh viên."
Kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam vào năm 2023, Shinhan Bank đã thực hiện nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng khác nhau dưới khẩu hiệu “Tài chính ấm áp cùng nhau vì tương lai.”
Từ khi nhậm chức, Giám đốc điều hành Tập đoàn Jin Ok-dong đã nhấn mạnh sự quan trọng của “ảnh hưởng tích cực,” thúc đẩy các đơn vị kinh doanh ở nước ngoài mở rộng hoạt động phục vụ cộng đồng.
Chương trình phục vụ cộng đồng mũi nhọn của Shinhan Bank Việt Nam, “Bike Run,” bắt đầu từ năm 2015.
Hợp tác với Quỹ Quốc gia cho Trẻ em Việt Nam (NFVC), chương trình này quyên góp xe đạp đi học, đi làm cho các sinh viên thuộc diện khó khăn.
Các nhân viên Shinhan sẽ trao tặng những chiếc xe đạp bằng cách đạp xe đến để tăng sự gần gũi với người nhận quà.
Thông qua chương trình Bike Run, cho đến nay, Shinhan đã quyên góp tổng cộng 1.194 chiếc xe đạp cho cộng đồng.
Ngân hàng cũng tiếp tục các hoạt động làm sạch môi trường, được biết đến với tên gọi “Ngày Xanh,” và quyên góp học bổng từ những ngày đầu tiên tại Việt Nam.
Khi số lượng chi nhánh tăng lên, Shinhan mở rộng các hoạt động của mình, tổ chức thêm chương trình “Bữa ăn Hạnh phúc,” nơi các nhân viên của ngân hàng trực tiếp trao tặng bữa ăn cho người nghèo và tích cực tham gia vào việc hiến máu và cải tạo cơ sở trường học.
Một đặc điểm nổi bật trong các hoạt động phục vụ cộng đồng của Shinhan, ngân hàng có đến 51 chi nhánh và văn phòng trên khắp Việt Nam, là sự tham gia trực tiếp của nhân viên ngân hàng.
Công ty cho biết cách tiếp cận này nhằm mục đích đảm bảo các hoạt động phục vụ cộng đồng trở thành một khía cạnh quyết định trong văn hóa doanh nghiệp của Shinhan, cho phép nhân viên trải nghiệm “ảnh hưởng tích cực” mà cá nhân họ có thể tạo ra.
Gần đây, Shinhan cũng đã tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, như trồng cây và chiến dịch tái chế pin, đồng thời cung cấp hệ thống lọc nước cho các trường học ở các khu vực kinh tế khó khăn.
Kang Kyu-won, người đứng đầu tập đoàn của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi đang tham gia vào các hoạt động đa dạng nhằm cho phép khách hàng và cộng đồng địa phương hiểu và trải nghiệm sự chân thành của 'tài chính tăng trưởng cùng nhau' một cách chân thật."
Ông cũng cho biết: "Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rất coi trọng điều này, điều này đã làm tăng đáng kể nhận thức về thương hiệu và hình ảnh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành một cơ quan tài chính thực hiện trách nhiệm xã hội của mình"./.