Ngày 15/11 - ngày siêu khuyến mãi hay còn gọi là "Ngày Vàng" mua sắmtrong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội 2009, sẽ được tổ chức tại 15 doanhnghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại với mức giảm giá hấp dẫn từ 30- 50%, áp dụng tối thiểu cho 5 mặt hàng.
Đây là điểm nhấn của Tháng Khuyến mại nhằm kích thích khả năng mua sắmhàng hóa của người dân, tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh, Ngày Vàng mua sắm sẽ trởthành ngày hội lớn bởi người tiêu dùng đang rất chờ đợi, các trung tâm thươngmại, siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng dồi dào và mức giá khuyến mại thực hiện khásâu.
Nhận định này cũng được đánh giá dựa trên cơ sở lượng khách mua sắm trong10 ngày đầu của Tháng khuyến mại tăng từ 15 - 30%, thậm chí có địa điểm tăng 2-3lần so với so với ngày thường; kéo theo doanh số bán hàng cũng tăng mạnh.
Cơ hội để lấy lòng người tiêu dùng
Big C giảm giá 30% - 50% nhiều mặt hàng gia dụng, điện máy; còn Metro giảmtối đa 50% chủ yếu là hàng thực phẩm, điện máy, siêu thị Intimex, Fivimart giảm giánhiều mặt hàng tiêu dùng, gia dụng. Siêu Thị Việt Long, Pico Plaza,Nguyễn Kim đều giảm giá đặc biệt cho các sản phẩm điện máy.
Trung tâm thương mại Parksongiảm giá các mặt hàng thời trang cao cấp, Rubby Plaza giảm giá tới 30% đối với các mặthàng trang sức.
Vinaphone thực hiện chương trình “Tặng phút gọi thay lời cảm ơn”. Kháchhàng hòa mạng mới dịch vụ thuê bao trả sau trên địa bàn thành phố Hà Nội,Vinaphone tặng ngay cước hòa mạng, 30% cước thuê bao và 20 phút gọi nội mạngVNPT miễn phí trong vòng 12 tháng. Gọi nội mạng Vinaphone không giới hạn trong12 tháng chỉ với 15.000 đồng/tháng, khách hàng có thể lựa chọn các hình thứckhuyến mại khác nhau.
Viễn Thông Hà Nội tham gia tháng khuyến mại với tư cách là nhà tài trợbạc tại 75 Đinh Tiên Hoàng, giảm giá đặc biệt cho các dịch vụMegavnn, FTTH, Vinaphone trả sau.
Cácdoanh nghiệp, siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đều hy vọng đây là dịp để tạo điểmnhấn tôn vinh thương hiệu, lấy lòng người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Quang Đức, Phó phòng Maketing Công ty Cổ phần Pico cho hay,trong "Ngày Vàng" sắp tới cũng như toàn bộ những mặt hàng giảm giá trong thángkhuyến mãi, Pico không kỳ vọng vào lợi nhuận mà chỉ kỳ vọng vào số lượng kháchhàng đến với Pico. Tất cả những mặt hàng giảm giá tại 15 điểm vàng được cập nhậtliên tục qua tổng đài 04.1081.
Một số doanh nghiệp đánh giá rằng, người tiêu dùng đang “nén” nhu cầu muasắm để đợi đến "Ngày Vàng", tìm cơ hội mua được hàng tốt, giá rẻ.
Các doanh nghiệp cũng dự đoán, lượng khách sẽ tới địa điểm tham gia NgàyVàng mua sắm sẽ tăng đột biến vì hôm đó trùng với ngày nghỉ.
Chuẩn bị kỹ vẫn sợ quá tải
Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong tháng khuyến mãi, theo Sở Côngthương Hà Nội, các siêu thị, trung tâm thương mại đều tăng số mặt hàng khuyếnmại so với thời gian trước, từ khoảng 350 mặt hàng lên 600 mặt hàng.
Tại một số điểm "vàng" khuyến mãi, đến ngày 13/11, mọi công tác chuẩn bị đãhoàn tất. Ở siêu thị điện máy Pico, nội dung khuyến mãi đã được triển khai đếntoàn bộ hệ thống nhân viên bán hàng và đội bán hàng cũng được tăng cường thêmđáp ứng nhu cầu khách hàng được dự báo sẽ tăng khoảng gấp rưỡi đến gấp đôi trong2 ngày 14 và 15.
Tờ rơi niêm yết các mặt hàng, số lượng hàng mức giá cũ,mới, mặt hàng nào giảm giá được phát rộng rãi đến khách hàng có mặt tại siêuthị. Dòng sản phẩm giảm giá tập trung vào tivi LCD, máy giặt, tủ lạnh. Một sốmặt hàng được giảm giá sâu như tủ lạnh LG, model GRM362W, giá mới còn 6, 9triệu, giảm gần 1 triệu so với giá cũ.
Tại BigC Thăng Long, ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Giám đốc siêu thị cho biết,nhân viên đều đã được tăng cường, các quầy thanh toán được bổ sung thêm, việcphân bổ ca kíp hợp lý và mọi công tác chuẩn bị như thông tin, tờ rơi đến kháchhàng cũng đã hoàn tất để đảm bảo phục vụ trong "Ngày Vàng". Tổng số lượng hàng hóaBig C chuẩn bị lên tới 75 tỷ đồng nên không lo thiếu hàng.
Lo sợ lượng khách và nhu cầu tăng cao, siêu thị Big C cũng kéo dài chươngtrình khuyến mãi từ nhiều ngày trước đó đến hết ngày 15 như các mặt hàng giảmgiá đến 20 - 50% như quần kaki; chảo không dính; bát sứ cao cấp; bộ nồi bếp;khăn tắm hoạt tính; áo thun nữ-nam.
Ngoài các mặt hàng này, trong ngày 15, sẽ cósự bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới, chủng loại các mặt hàng khuyến mãi cũng sẽđược thay đổi, tránh sự nhàm chán cho khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Tố Dung, Giám đốc Thương mại của Tập đoàn Vàng bạc đá quýDOJI hiện đang quản lý Rubi Plaza tại 44 Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng chobiết, trong "Ngày Vàng" mua sắm, tập đoàn sẽ giảm giá 20 mặt hàng với mức giá từ30 - 50% như ngọc trai giảm 30%, ghế massage IQ giảm 50%, đá tượng giảm 30%.
Siêu thị Điện máy Việt Long, một doanh nghiệp có uy tín trên thị trường HàNội cũng có nhiều sản phẩm khuyến mại sâu.
Anh Phạm Hùng Sơn, trợ lý marketingcho biết vào ngày này, siêu thị sẽ khuyến mai giảm giá tivi LCD 32 inch còn5,49 triệu đồng, không giới hạn số lượng. Khi khách hàng mua đơn hàng 3 triệuđồng sẽ được tặng nồi cơm điện, mua 5 triệu đồng được tặng 1 bếp ga và mua 10triệu đồng được tặng 1 lò vi sóng.
Anh Hoàng Nam Trường, Trưởng phòng marketing của Điện máy Nguyễn Kim-TràngThi cũng cho biết, trong "Ngày Vàng," siêu thị có 7 mặt hàng giảm giá sâu từ 30 -50% và có 22 sản phẩm điện máy, 18 sản phẩm kỹ thuật số giảm giá từ 18% đến dưới30%; đồng thời tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng với giải thưởng làmáy MP3, linh kiện máy tính./.
(TTXVN/Vietnam+)