Theo bản báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Nielsen vừa được công bố, tại thị trường Mỹ, smartphone Android đã bán chạy gấp đôi iPhone trong ba tháng qua.
Nielsen chỉ ra, có tới 58% người tiêu dùng Mỹ đã mua smartphone Android trong giai đoạn từ tháng Sáu tới tháng Tám vừa qua, trong khi tỷ lệ tương ứng dành cho iPhone (phiên bản iPhone 4 và iPhone 3GS hiên nay) chỉ là 28%.
Trong khi đó, chỉ có 9% người dùng đã quyết định mua BlackBerry.
Nếu xét về thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh tại Mỹ trong ba tháng qua, Nielsen cho biết, Android đang chiếm 43%, trong khi tỷ lệ tương ứng của iOS là 28%, BlackBerry là 18%.
Tuy vậy, hãng nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra rằng, trong quý IV năm nay, iOS sẽ gia tăng đáng kể thị phần, vì Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone 5 ngay trước thềm kỳ mua sắm rầm rộ cuối năm.
Giám đốc mảng phân tích và nghiên cứu viễn thông của Nielsen, Don Kellogg bày tỏ: “Mỗi khi Apple tung ra mẫu iPhone mới, hoặc mở rộng thêm đối tác nhà mạng phân phối, sức bán của họ lại tăng vọt.”./.
Nielsen chỉ ra, có tới 58% người tiêu dùng Mỹ đã mua smartphone Android trong giai đoạn từ tháng Sáu tới tháng Tám vừa qua, trong khi tỷ lệ tương ứng dành cho iPhone (phiên bản iPhone 4 và iPhone 3GS hiên nay) chỉ là 28%.
Trong khi đó, chỉ có 9% người dùng đã quyết định mua BlackBerry.
Nếu xét về thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh tại Mỹ trong ba tháng qua, Nielsen cho biết, Android đang chiếm 43%, trong khi tỷ lệ tương ứng của iOS là 28%, BlackBerry là 18%.
Tuy vậy, hãng nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra rằng, trong quý IV năm nay, iOS sẽ gia tăng đáng kể thị phần, vì Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone 5 ngay trước thềm kỳ mua sắm rầm rộ cuối năm.
Giám đốc mảng phân tích và nghiên cứu viễn thông của Nielsen, Don Kellogg bày tỏ: “Mỗi khi Apple tung ra mẫu iPhone mới, hoặc mở rộng thêm đối tác nhà mạng phân phối, sức bán của họ lại tăng vọt.”./.
Văn Hưng (Vietnam+)