Vốn thị trường Mỹ luôn là “miền đất dữ” đối với hãng Nokia, bởi các mẫu điện thoại thông minh của họ chưa bao giờ tạo được dấu ấn nơi đây, trong khi Mỹ luôn là nơi “thẩm định” điện thoại thông minh hàng đầu của thế giới.
Chính vì thế, khi Nokia trình làng 2 mẫu smartphone Windows Phone đầu tiên của họ là Lumia 800 và Lumia 710 tại sự kiện Nokia World vừa qua, dư luận đều hy vọng hãng này sẽ tấn công thị trường Mỹ.
Vị phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing điện thoại thông minh toàn cầu của hãng Nokia, Jo Harlow đã khéo léo “dìm hàng” đối thủ bằng cách khen ngợi iPhone, nhưng nhấn mạnh rằng điện thoại thông minh mới của Nokia còn...đáng khen ngợi hơn.
Harlow không ngần ngại mà bày tỏ rằng: “Vâng, iPhone quả là đơn giản để sử dụng. Sản phẩm này cũng có thiết kế đẹp nữa. Nhưng tôi phải nói rằng Lumia 800 của Nokia mới là smartphone có thiết kế tuyệt đẹp. Cùng với đó, những tính năng tích hợp để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng chính là điểm then chốt làm nên sức hấp dẫn của Lumia 800.”
“Mẫu smartphone Windows Phone mới của chúng tôi thực sự là một sản phẩm tiêu dùng tuyệt vời, và đó cũng là mẫu sản phẩm đặc biệt thích hợp với giới doanh nhân để ứng dụng hiệu quả trong công việc. Các phần mềm email và Office trên Lumia đều vượt trội hơn so với những ứng dụng tương tự trên Android và iPhone. Thế nên, tôi có thể nói rằng, smartphone Windows mới của Nokia dễ dùng hơn, nhanh hơn, chứa đựng vô số điều thú vị hơn, vậy tại sao lại không chọn Nokia Windows Phone?” Harlow giải thích thêm.
Thế nhưng, một điều bất ngờ là hãng điện thoại Phần Lan vừa cho biết, họ không có kế hoạch đưa 2 mẫu điện thoại thông minh mới sang Mỹ trong năm nay.
Trong khi đó, Lumia 800 sẽ được khởi bán tại các thị trường Châu Âu vào đầu tháng Mười Một này, với giá 420 euro, còn Lumia 710 được ưu tiên phát hành sớm tại Hong Kong, Nga, Ấn Độ, Singapore và Đài Loan vào cuối năm nay, với giá 270 euro.
Phía Nokia chỉ nói “mập mờ” rằng phải tới đầu năm 2012, hãng này mới tung ra loạt sản phẩm dành cho thị trường Mỹ.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hãng điện thoại Phần Lan chấp nhận từ bỏ dịp mua sắm quan trọng cuối năm tại đây.
Vậy là, dù đã ra mắt smartphone Windows rất được kỳ vọng, song dường như Nokia vẫn rất cẩn trọng trong cách tiếp cận “miền đất dữ,” bởi hãng này hiểu rằng, trên đất Mỹ, sản phẩm của họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiều đối thủ sừng sỏ đang thành công rực rỡ như Apple hay Samsung./.
Chính vì thế, khi Nokia trình làng 2 mẫu smartphone Windows Phone đầu tiên của họ là Lumia 800 và Lumia 710 tại sự kiện Nokia World vừa qua, dư luận đều hy vọng hãng này sẽ tấn công thị trường Mỹ.
Vị phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing điện thoại thông minh toàn cầu của hãng Nokia, Jo Harlow đã khéo léo “dìm hàng” đối thủ bằng cách khen ngợi iPhone, nhưng nhấn mạnh rằng điện thoại thông minh mới của Nokia còn...đáng khen ngợi hơn.
Harlow không ngần ngại mà bày tỏ rằng: “Vâng, iPhone quả là đơn giản để sử dụng. Sản phẩm này cũng có thiết kế đẹp nữa. Nhưng tôi phải nói rằng Lumia 800 của Nokia mới là smartphone có thiết kế tuyệt đẹp. Cùng với đó, những tính năng tích hợp để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng chính là điểm then chốt làm nên sức hấp dẫn của Lumia 800.”
“Mẫu smartphone Windows Phone mới của chúng tôi thực sự là một sản phẩm tiêu dùng tuyệt vời, và đó cũng là mẫu sản phẩm đặc biệt thích hợp với giới doanh nhân để ứng dụng hiệu quả trong công việc. Các phần mềm email và Office trên Lumia đều vượt trội hơn so với những ứng dụng tương tự trên Android và iPhone. Thế nên, tôi có thể nói rằng, smartphone Windows mới của Nokia dễ dùng hơn, nhanh hơn, chứa đựng vô số điều thú vị hơn, vậy tại sao lại không chọn Nokia Windows Phone?” Harlow giải thích thêm.
Thế nhưng, một điều bất ngờ là hãng điện thoại Phần Lan vừa cho biết, họ không có kế hoạch đưa 2 mẫu điện thoại thông minh mới sang Mỹ trong năm nay.
Trong khi đó, Lumia 800 sẽ được khởi bán tại các thị trường Châu Âu vào đầu tháng Mười Một này, với giá 420 euro, còn Lumia 710 được ưu tiên phát hành sớm tại Hong Kong, Nga, Ấn Độ, Singapore và Đài Loan vào cuối năm nay, với giá 270 euro.
Phía Nokia chỉ nói “mập mờ” rằng phải tới đầu năm 2012, hãng này mới tung ra loạt sản phẩm dành cho thị trường Mỹ.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hãng điện thoại Phần Lan chấp nhận từ bỏ dịp mua sắm quan trọng cuối năm tại đây.
Vậy là, dù đã ra mắt smartphone Windows rất được kỳ vọng, song dường như Nokia vẫn rất cẩn trọng trong cách tiếp cận “miền đất dữ,” bởi hãng này hiểu rằng, trên đất Mỹ, sản phẩm của họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiều đối thủ sừng sỏ đang thành công rực rỡ như Apple hay Samsung./.
Văn Hưng (Vietnam+)