Chính vì thế, khi Nokia trình làng 2 mẫu smartphone Windows Phone đầu tiêncủa họ là Lumia 800 và Lumia 710 tại sự kiện Nokia World vừa qua, dư luận đều hyvọng hãng này sẽ tấn công thị trường Mỹ.
Vị phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing điện thoại thông minh toàn cầu củahãng Nokia, Jo Harlow đã khéo léo “dìm hàng” đối thủ bằng cách khen ngợi iPhone,nhưng nhấn mạnh rằng điện thoại thông minh mới của Nokia còn...đáng khen ngợihơn.
Harlow không ngần ngại mà bày tỏ rằng: “Vâng, iPhone quả là đơn giản để sửdụng. Sản phẩm này cũng có thiết kế đẹp nữa. Nhưng tôi phải nói rằng Lumia 800của Nokia mới là smartphone có thiết kế tuyệt đẹp. Cùng với đó, những tính năngtích hợp để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng chính là điểm then chốtlàm nên sức hấp dẫn của Lumia 800.”
“Mẫu smartphone Windows Phone mới của chúng tôi thực sự là một sản phẩmtiêu dùng tuyệt vời, và đó cũng là mẫu sản phẩm đặc biệt thích hợp với giớidoanh nhân để ứng dụng hiệu quả trong công việc. Các phần mềm email và Officetrên Lumia đều vượt trội hơn so với những ứng dụng tương tự trên Android vàiPhone. Thế nên, tôi có thể nói rằng, smartphone Windows mới của Nokia dễ dùnghơn, nhanh hơn, chứa đựng vô số điều thú vị hơn, vậy tại sao lại không chọnNokia Windows Phone?” Harlow giải thích thêm.
Thế nhưng, một điều bất ngờ là hãng điện thoại Phần Lan vừa cho biết, họkhông có kế hoạch đưa 2 mẫu điện thoại thông minh mới sang Mỹ trong năm nay.
Trong khi đó, Lumia 800 sẽ được khởi bán tại các thị trường Châu Âu vàođầu tháng Mười Một này, với giá 420 euro, còn Lumia 710 được ưu tiên phát hànhsớm tại Hong Kong, Nga, Ấn Độ, Singapore và Đài Loan vào cuối năm nay, với giá270 euro.
Phía Nokia chỉ nói “mập mờ” rằng phải tới đầu năm 2012, hãng này mới tungra loạt sản phẩm dành cho thị trường Mỹ.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hãng điện thoại Phần Lan chấp nhận từ bỏdịp mua sắm quan trọng cuối năm tại đây.
Vậy là, dù đã ra mắt smartphone Windows rất được kỳ vọng, song dường nhưNokia vẫn rất cẩn trọng trong cách tiếp cận “miền đất dữ,” bởi hãng này hiểurằng, trên đất Mỹ, sản phẩm của họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiềuđối thủ sừng sỏ đang thành công rực rỡ như Apple hay Samsung./.