Sony lại làm rò rỉ thông tin 2.500 khách hàng

Công ty công nghệ và giải trí hàng đầu Nhật Bản Sony lại tiếp tục làm rò rỉ thông tin của 2.500 khách hàng ở Mỹ trên Internet.
 
Công ty công nghệ và giải trí hàng đầu Nhật Bản Sony ngày 7/5 cho biết hãng nàylại tiếp tục làm rò rỉ thông tin của 2.500 khách hàng ở Mỹ trên Internet.

Đây là vụ rò rỉ thứ ba được thông báo đến thời điểm này.

Sự cố trong thời gian qua đã gióng lên hồi chuông báo động về cách thứcquản lý thông tin khách hàng trên Internet của công ty chuyên cung cấp các dịchvụ giải trí hàng đầu thế giới này.

Công ty gây rò rỉ thông tin được xác định là Sony Electronics, chuyên phânphối điện máy có trụ sở San Diego, bang California, Mỹ.

Theo Sony, họ tên và một phần địa chỉ của khách hàng Mỹ được lưu trữ trongserver của công ty trên bị rò rỉ sau khi người ta phát hiện thấy địa chỉ emailcủa ba khách hàng luôn ở trong trạng thái truy cập mở. Tuy nhiên, rất may làthông tin về thẻ tín dụng của khách hàng không hề bị thất thoát trong vụ việcnày.

Theo hãng Sony, đây là những thông tin khách hàng mà hãng thu thập đượctrong đợt xúc tiến sản phẩm năm 2001. Các thông tin này bị công khai trên diễnđàn của các hacker.

Sony hiện đang tiến hành điều tra cách thức quản lý thông tin cũ để xácđịnh nguyên nhân của vụ rò rỉ lần này.

Trước đó, Sony ngày 26/4 từng loan tin dữ liệu của 77 triệu hội viên thamgia game online “Play Station Network" (PSN). Tiếp đó, ngày 2/5, hãng cũng thôngbáo dữ liệu của 2,46 triệu khách hàng của Sony Online Entertainment (SOE) đã bịcác hacker đánh cắp./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Microsoft ra mắt nền tảng đột phá về AI

Microsoft ra mắt nền tảng đột phá về AI

Microsoft đã chính thức công bố một nền tảng đột phá mang tên Microsoft Discovery, ứng dụng khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để “cách mạng hóa quy trình khám phá” trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.