Thêm sân bay triển khai cho hành khách làm thủ tục bay trực tuyến

Vietnam Airlines triển khai dịch vụ bay làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Phú Bài sẽ giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn.
Nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn giúp hành khách làm thủ tục trực tuyến tại Kios check-in online ở một sân bay. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn giúp hành khách làm thủ tục trực tuyến tại Kios check-in online ở một sân bay. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từ ngày 16/8, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) nhằm nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.

Với việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Phú Bài, Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 17 sân bay nội địa và 30 sân bay quốc tế đồng thời đang dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay hãng khai thác đường bay đến. Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).

[Vietnam Airlines Group mở bán hàng triệu vé bay Tết Quý Mão 2023]

Trước đó, hãng hàng không Quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay nội địa Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku và Phù Cát.

Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.

“Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn,” đại diện Vietnam Airlines đánh giá./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục