Làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ ven đường Láng cạnh sông Tô Lịch đã chính thức được đưa vào sử dụng. Tuyến đường dài gần 4km một đầu nối với đường Cầu Giấy, đầu kia nối Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội). (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dự án này được triển khai từ đầu tháng Một. Đường Láng hàng ngày vốn có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, thường xuyên ùn ứ. Mục đích của dự án này góp phần làm giảm ùn tắc giao thông và tạo diện mạo mới cho đường Láng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Để làm tuyến đường này, ban lãnh đạo thành phố đã cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng. Bên cạnh đó đã dịch chuyển 371 cây xanh và chặt hạ hơn 100 cây chắn ngang tuyến đường. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến đường này dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp, ngăn cách với trục đường Láng bằng dải phân cách cứng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến đường được đưa vào sử dụng rất đúng nguyện vọng của những người dân lân cận, tuy nhiên nhiều người tỏ ra e ngại mùi hôi thối từ dòng sông bốc lên. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến đường cũng được lắp 3 lớp hàng rào sắt tại mỗi đầu đường để ngăn chặn tình trạng xe máy đi vào. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ba lớp hàng rào được lắp đặt phù hợp để người đi bộ, xe đạp hay người đi xe lăn có thể dễ dàng đi qua. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đây là tuyến đường đi bộ và đi xe đạp ven sông dài nhất của Thủ đô Hà Nội từ trước đến nay, nằm trong dự án mở rộng tuyến đường vành đai 2 và xén dải phân cách tạo cảnh quan mới cho tuyến đường Tô Lịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Để tô đẹp thêm cảnh quan, cũng như làm trong lành nguồn không khí cho người dân đi bộ tại đây, thành phố Hà Nội đã cho trồng cây xanh dọc 4km đường đi ven sông. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dải ngăn cách trục đường Láng và đường dành cho người đi bộ này được trồng 3 tầng cây. Tầng trên là lớp cây tỏa bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc... (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 4m thoải mái dành cho người đi bộ, đi xe đạp. Chạy dọc tuyến đường là lan can được đặt trực tiếp trên tường chắn bêtông cốt thép sát mép bờ sông. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhiều người đi bộ hay xe đạp tỏ ra vui mừng từ khi tuyến đường chính thức được đưa vào hoạt động. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến đường mới này được kỳ vọng sẽ tạo nên một cảnh quan đô thị thoáng đãng, sạch đẹp hơn trước. (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)