
Hơn 40 hãng hàng không có thể đang khai thác máy bay Boeing 737 lỗi bánh lái
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cảnh báo hơn 40 hãng hàng không nước ngoài có thể đang khai thác những chiếc máy bay Boeing 737 được lắp đặt bộ phận bánh lái lỗi.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cảnh báo hơn 40 hãng hàng không nước ngoài có thể đang khai thác những chiếc máy bay Boeing 737 được lắp đặt bộ phận bánh lái lỗi.
FAA tuyên bố cơ quan này sẽ phải đảm bảo Boeing tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn của hãng liên quan đến việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024.
Bị thiệt hại 200 triệu USD trong quý 1 do việc dừng khai thác máy bay Boeing 737 MAX 9, hãng United Airlines kỳ vọng nhà sản xuất máy bay này sẽ phục hồi trong thời gian sớm nhất.
Nhà sản xuất máy bay đang nghiên cứu các thay đổi thiết kế mà họ hy vọng sẽ triển khai trong năm nay và sau đó sẽ trang bị lại cho toàn bộ đội máy bay.
Phiên điều trần tại thủ đô Washington nhằm xác định sự thật, hoàn cảnh và nguyên nhân dẫn đến sự cố hy hữu và từ đó đưa ra các khuyến nghị để cải thiện điều kiện an toàn giao thông.
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã chính thức thừa nhận có âm mưu gian lận trong quá trình chứng nhận dòng máy bay MAX, cũng như đồng ý nộp phạt 243,6 triệu USD do vi phạm một thỏa thuận.
Bộ phận cung cấp oxy của các mặt nạ bị phát hiện di chuyển khỏi vị trí ban đầu, có thể dẫn đến việc không có khả năng cung cấp bổ sung oxy cho hành khách trong trường hợp giảm áp suất.
Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia của Mỹ khẳng định Boeing đã vi phạm các quy định điều tra theo thỏa thuận được ký kết với tư cách là một bên tham gia cuộc điều tra.
Chiếc máy bay đã gặp sự cố kỹ thuật khi đang bay qua không phận của Bỉ, do đó đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Schiphol của Hà Lan.
Luật sư đại diện của 15 gia đình nêu rõ: “Mức phạt tối đa hơn 24 tỷ USD hoàn toàn hợp tình hợp lý" do Boeing trực tiếp liên quan đến cái chết của các hành khách và phi hành đoàn.
Giám đốc Điều hành Dave Calhoun nhấn mạnh rằng Boeing sẽ điều chỉnh, khắc phục để đảm bảo an toàn cho các máy bay, đồng thời cam kết minh bạch mọi thông tin.
Theo Giám đốc tài chính Brian West của Boeing, công ty sẽ phải "đốt tiền mặt" trong quý 2 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn "một chút" so với con số 3,9 tỷ USD đã sử dụng trong quý đầu tiên.
Các hãng hàng không châu Âu có khả năng sẽ phải cắt giảm lịch trình bay trong những tháng tới do khủng hoảng an toàn tại Boeing khiến việc bàn giao máy bay cho các hãng hàng không bị chậm trễ.
Boeing đã vi phạm nghĩa vụ trong một thỏa thuận năm 2021, vốn giúp nhà sản xuất máy bay này tạm thời không bị truy tố hình sự về các vụ tai nạn hồi năm 2018 và 2019 làm tổng cộng 346 người tử vong.
Chuyến bay Boeing 737 mang số hiệu 166 của hãng United Airlines đã quay trở lại và hạ cánh tại sân bay Fukuoka (Nhật Bản) vào khoảng 11 giờ 45 sáng 10/5 sau khi phát tín hiệu khẩn cấp.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã mở cuộc điều tra về việc ngày 7/4, vỏ động cơ trên chiếc Boeing 737-800 của Southwest Airlines đã bị bung trong quá trình cất cánh ở Denver và va vào vạt cánh.
Chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines "đã ngừng cất cánh một cách an toàn" sau khi phi hành đoàn phát hiện dấu hiệu về "sự cố động cơ có thể xảy ra" trên chiếc máy bay Boeing 737-800.
Chuyên gia hàng không Michel Merluzeau bày tỏ sự hoài nghi, đồng thời nói rằng việc thay đổi nhân sự cấp cao của Boeing là cần thiết, nhưng việc cấp bách hiện nay là giải quyết vấn đề sản xuất.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 chở 139 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không United Airlines đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh.
Dòng máy bay 737 MAX 9 của Boeing đã không vượt qua được cuộc kiểm tra toàn diện khi chỉ đạt 33 trong tổng số 89 bài kiểm tra do Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ tiến hành.
Trong vòng 90 ngày tới, Boeing phải kết hợp các kết quả kiểm tra dây chuyền sản xuất của FAA cũng như những phát hiện mới nhất từ báo cáo của hội đồng đánh giá chuyên gia.
Bản tóm tắt báo cáo của FAA nêu rõ các quy trình của Boeing phức tạp và liên tục thay đổi, gây ra tình trạng rối loạn, đặc biệt là giữa các địa điểm làm việc và các nhóm nhân viên khác nhau.
CEO O'Leary chỉ trích việc Boeing sai sót trong quy trình sản xuất và trì hoãn giao hàng là "không thể chấp nhận được" và hy vọng sẽ nhận được "khoản bồi thường phù hợp" từ tập đoàn chế tạo Mỹ.
Alaska Airline và United Airlines đã nối lại dịch vụ chở khách bằng loại máy bay Boeing 737 MAX 9 sau khi FAA chấp nhận kết quả các cuộc kiểm tra, bảo trì và dỡ bỏ lệnh đình chỉ.
Trung Quốc vào tháng trước đã cấp phép cho Boeing được nối lại hoạt động giao máy bay 737 MAX 8 cho các hãng hàng không trong nước.
Các hãng hàng không sẽ tiến hành kiểm tra các bulông và các kết cấu kỹ thuật; kiểm tra trực quan chi tiết chốt và các bộ phận đi kèm, đồng thời sửa chữa ngay bất kỳ lỗi nào.
Boeing sẽ cử 1 đội đến Spirit AeroSystems - công ty chuyên sản xuất và lắp đặt cửa máy bay liên quan đến sự cố bung cửa sổ - để kiểm tra dây chuyền sản xuất và nghiệm thu sản phẩm của Spirit.
United Airlines đã phát hiện những trường hợp dường như liên quan đến vấn đề lắp đặt ở chốt cửa máy bay Boeing 737 MAX 9, chẳng hạn như những bulông cần siết chặt hơn.