TP. Hồ Chí Minh: Đưa nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào siêu thị

Hầu hết sản phẩm nhập khẩu đưa vào siêu thị ở Thành phố Hồ Chí Minh đều là hàng hóa đại tiêu chuẩn chất lượng cao, đồng thời kèm theo hoạt động khuyến mãi, giảm giá và dùng thử kích cầu tiêu dùng.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào siêu thị ảnh 1Đa dạng sản phẩm thuộc ngành hàng trái cây Hàn Quốc được bày bán với giá ưu đãi, giảm giá, tại siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong những dịp cuối tuần gần đây, nhiều đơn vị xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đưa nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào siêu thị để quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng.

Hầu hết sản phẩm này đều là hàng hóa đại tiêu chuẩn chất lượng cao, đồng thời kèm theo hoạt động khuyến mãi, giảm giá và dùng thử kích cầu tiêu dùng.

Cụ thể, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc Tuần lễ Ẩm thực "Vị ngon xứ Hàn" - Taste of Korea tại Trung tâm MM An Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 14 ngày (từ ngày 16 - 29/3/2023) tại 12 trung tâm MM trên toàn quốc.

Với mong muốn mang đến những tinh hoa đặc trưng nền ẩm thực xứ Hàn đến gần hơn với căn bếp Việt, Tuần lễ Ẩm thực "Vị ngon xứ Hàn" - Taste of Korea tại MM Mega Market quy tụ gần 200 sản phẩm đặc trưng, đậm nét ẩm thực Hàn Quốc.

Những thương hiệu nổi tiếng như Koreno, Ottogi, Jinro, Chumchurum, Korice, O’food, Haechandle... quảng bá, giới thiệu nông sản tươi ngon (trái cây và rau củ), gia vị nêm nếm đặc trưng, đồ uống Hàn Quốc và đa dạng các loại mì gói, kim chi …

Cùng đó, hàng loạt sản phẩm nông sản bổ dưỡng như nấm linh chi, sâm tươi Hàn Quốc, trái cây tươi... áp dụng giảm giá từ 10-20%. Còn một số loại nước uống bổ dưỡng như nước lợi khuẩn Woojing các vị, nước uống Pororo các vị… và các loại sốt Hàn Quốc đặc trưng được ưu đãi giá sâu từ 20-40%.

[Nông sản, thực phẩm Việt và hàng nhập khẩu chạy đua vào kênh bán lẻ]

Theo ông Cho Sung Bae, Trưởng chi nhánh Văn phòng đại diện aT Center tại Thành phố Hồ Chí Minh, trào lưu ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã rất phổ biến và trở thành hương vị yêu thích tại thị trường Việt Nam. Người Hàn chú trọng vào chất lượng thực phẩm tươi ngon và phương pháp chế biến món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

TP. Hồ Chí Minh: Đưa nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào siêu thị ảnh 2Các mặt hàng nông sản, thực phẩm được thiết kế khu vực trưng bày riêng tại siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngoài ra, nghệ thuật ẩm thực Hàn Quốc còn là sự kết hợp tinh tế phong phú nguyên liệu và gia vị, mang đến hương vị đậm đà. Riêng đồ uống Hàn Quốc đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng có thể kể đến là nước gạo, rượu gạo, rượu Soju...

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market chia sẻ, MM Mega Market sở hữu nguồn thực phẩm đa dạng và luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới.

Với Tuần lễ Ẩm thực "Vị ngon xứ Hàn," MM Mega Market kỳ vọng giới thiệu nguồn thực phẩm phong phú và chất lượng cao từ xứ sở Kim chi đến gần hơn với các khách hàng chuyên nghiệp và hộ gia đình cá nhân, thúc đẩy trao đổi văn hóa ẩm thực độc đáo của đất nước này.

Tương tự, từ nay đến ngày 19/3, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) và Hiệp hội Thịt và Gia súc Australia (MLA) tổ chức "Lễ hội Bò VISSAN" với bò được nhập khẩu nguyên con từ Australia tại siêu thị Coopmart Nguyễn Ảnh Thủ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua sự hợp tác của các chuyên gia đến từ Hiệp hội Thịt và Gia súc Australia (MLA), Vissan hi vọng mang đến cho khách hàng điều kiện thuận lợi trải nghiệm hương vị và chất lượng thịt bò Australia "đúng điệu" được pha lóc và chế biến từ chuyên gia người Australia.

Đặc biệt, Vissan còn triển khai song song chương trình "Vòng quay may mắn" dành cho khách hàng mua sản phẩm thịt bò Australia với hóa đơn từ 100.000 đồng và mức ưu đãi hấp dẫn giảm 10% áp dụng sản phẩm thăn ngoại bò, bò xay, cổ bò Australia và đùi bò bittet... tại hai siêu thị Coopmart Lý Thường Kiệt và Coopmart Nguyễn Ảnh Thủ.

Ra mắt thị trường từ năm 2013, sản phẩm thịt bò Vissan được nhập khẩu nguyên con từ Australia đã trở thành sản phẩm quen thuộc và được nhiều người tiêu dùng nội địa ưa chuộng nhờ vào một hệ thống quản lý, kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn con giống, quy trình nhập khẩu, chăn nuôi, giết mổ và phân phối, bán lẻ.

Trong khi đó, hệ thống LOTTE Mart đang chạy chương trình khuyến mãi "Sản phẩm bán chạy" có áp dụng cho ngành hàng hoa quả nhập khẩu. Điển hình, sản phẩm dâu tây Hàn Quốc 330g có giá khuyến mãi 199.000 đồng/hộp; táo Gala Balan 39.000 đồng/kg; táo Crippps Red Nam Phi 39.900 đồng/kg; ráo Envy Mỹ 179.000 đồng/kg...

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Ánh Nguyệt, ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng nhiều gia đình có thói quen mua sắm lương thực, thực phẩm và đồ dùng gia đình vào dịp cuối tuần, nên các sự kiện ẩm thực, lễ hội nông sản, thực phẩm diễn ra vào thời điểm này sẽ kích cầu tiêu dùng hiệu quả hơn.

Về phía người tiêu dùng thì được mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá ưu đãi và tiết kiệm.

Đồng quan điểm, anh Khánh Chương, ngụ tại quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những tháng đầu năm 2023 tình hình kinh tế vẫn diễn biến phức tạp, dẫn đến thu nhập người dân không tăng và tình trạng thức nghiệp ngày càng nhiều nên người dân phải chi tiêu tiết kiệm.

Bởi vậy các doanh nghiệp, nhà bán lẻ thực hiện chương trình kích cầu tiêu dùng, áp dụng hoạt động ưu đãi luân phiên ngành hàng sẽ góp phần san sẻ gánh nặng chi phí sinh hoạt hàng ngày với nhiều gia đình.

Báo cáo của Sở Công Thương Thành phố cho thấy trong tháng 2/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chung giảm so với tháng 1/2023, nhưng vẫn có mức tăng so với tháng 2/2022. Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 2/2023 đạt 52.133 tỷ đồng, còn cộng dồn hai tháng đầu năm 2023, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 108.964 tỷ đồng.

Dự báo năm 2023, doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ ra rằng đây là năm mà kinh tế Việt Nam vẫn có thể duy trì tăng trưởng tốt, nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Riêng ở ngành bán lẻ, mức độ cạnh tranh trong thị trường dự đoán ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia, mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục