Ngày 17/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố và ông Robert Valkovic, Trưởng phái đoàn kiểm tra của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, với tổng giá trị 500 triệu USD.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Tín khẳng định đây là một dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Thành phố Hồ Chí Minh về phát triển giao thông trong tương lai và Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực trong vận dụng các chính sách của Nhà nước, bảo đảm lợi ích của người dân nằm trong dự án, bởi đây là nhân tố quyết định thành công của dự án.
Tuyến metro số 2 có chiều dài 20km, với điểm đầu tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối tại Bến xe An Sương (quận 12), có tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).
Trong đó, phần vốn vay của ADB là 540 triệu USD; còn lại là vốn vay của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) 150 triệu euro (tương đương 195 triệu USD), Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) là 240,75 triệu euro (tương đương 313 triệu USD, bao gồm cả khoản viện trợ không hoàn lại của KfW là 85,75 triệu euro...).
Dự kiến tuyến metro số 2 được đưa vào vận hành trong năm 2016.
Hiện tại, tuyến metro số 2 đã khởi công xây dựng hạng mục nhà ga Tham Lương (rộng 26ha) tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 được thi công với điểm đầu từ Bến Thành chui dưới sông Sài Gòn nối dài qua Thủ Thiêm và từ nhà ga Tham Lương sẽ kéo dài tới Bến xe An Sương hoặc lên Khu công nghiệp-đô thị mới Tây Bắc Củ Chi.
Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến metro số 2 cùng với tuyến số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) sẽ trở thành xương sống trong vận chuyển hành khách công cộng của Thành phố Hồ Chí Minh, với khoảng 526.000 khách/ngày trên mỗi tuyến./.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Tín khẳng định đây là một dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Thành phố Hồ Chí Minh về phát triển giao thông trong tương lai và Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực trong vận dụng các chính sách của Nhà nước, bảo đảm lợi ích của người dân nằm trong dự án, bởi đây là nhân tố quyết định thành công của dự án.
Tuyến metro số 2 có chiều dài 20km, với điểm đầu tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối tại Bến xe An Sương (quận 12), có tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).
Trong đó, phần vốn vay của ADB là 540 triệu USD; còn lại là vốn vay của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) 150 triệu euro (tương đương 195 triệu USD), Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) là 240,75 triệu euro (tương đương 313 triệu USD, bao gồm cả khoản viện trợ không hoàn lại của KfW là 85,75 triệu euro...).
Dự kiến tuyến metro số 2 được đưa vào vận hành trong năm 2016.
Hiện tại, tuyến metro số 2 đã khởi công xây dựng hạng mục nhà ga Tham Lương (rộng 26ha) tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 được thi công với điểm đầu từ Bến Thành chui dưới sông Sài Gòn nối dài qua Thủ Thiêm và từ nhà ga Tham Lương sẽ kéo dài tới Bến xe An Sương hoặc lên Khu công nghiệp-đô thị mới Tây Bắc Củ Chi.
Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến metro số 2 cùng với tuyến số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) sẽ trở thành xương sống trong vận chuyển hành khách công cộng của Thành phố Hồ Chí Minh, với khoảng 526.000 khách/ngày trên mỗi tuyến./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)