Một trong những dịch vụ tiểu blog lớn nhất của Trung Quốc sẽ tiến hành bổ sung những ngôn ngữ mới vào dịch vụ của họ, nhằm tăng thêm mức độ phổ biến trên thị trường thế giới.
Tiểu blog Weibo được nhà điều hành cổng tin tức số 1 Trung Quốc Sina ra mắt hồi tháng 8/2009. Đến nay, dịch vụ được mệnh danh "Twitter của Trung Quốc" đã có tới hơn 100 triệu thành viên, bằng khoảng một nửa số thành viên trên toàn thế giới của Twitter.
Sina cho hay, khởi điểm cho kế hoạch bổ sung ngôn ngữ của họ sẽ là việc cung cấp giao diện tiếng Anh cho ứng dụng Weibo trên iPhone.
Giám đốc điều hành Charles Chao của Sina nói rằng, dù hiện nay, các thành viên Weibo vẫn chủ yếu sử dụng tiếng Trung để chia sẻ với nhau, song họ vẫn đang có khoảng 8 triệu người ứng dụng Weibo đến từ phía ngoài Trung Quốc, như Hong Kong, Đài Loan và Bắc Mỹ.
Do vậy, giao diện tiếng Anh trước mắt và đa ngôn ngữ ở tương lai sẽ giúp người dùng ở những quốc gia khác nhau có thể tham gia dễ dàng hơn trên dịch vụ tiểu blog của Sina.
Tuy có kế hoạch mở rộng ngôn ngữ cho Weibo, song Sina vẫn sẽ tập trung ưu tiên khai phá thị trường tiềm năng trong nước.
Tập đoàn này đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ tiểu blog hàng đầu Trung Quốc.
Hiện những đối thủ sừng sỏ cạnh tranh trực tiếp với Sina là Tencent, nhà điều hành dịch vụ tin nhắn lớn nhất Trung Quốc, và Baidu, hãng sở hữu cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất nơi đây./.
Tiểu blog Weibo được nhà điều hành cổng tin tức số 1 Trung Quốc Sina ra mắt hồi tháng 8/2009. Đến nay, dịch vụ được mệnh danh "Twitter của Trung Quốc" đã có tới hơn 100 triệu thành viên, bằng khoảng một nửa số thành viên trên toàn thế giới của Twitter.
Sina cho hay, khởi điểm cho kế hoạch bổ sung ngôn ngữ của họ sẽ là việc cung cấp giao diện tiếng Anh cho ứng dụng Weibo trên iPhone.
Giám đốc điều hành Charles Chao của Sina nói rằng, dù hiện nay, các thành viên Weibo vẫn chủ yếu sử dụng tiếng Trung để chia sẻ với nhau, song họ vẫn đang có khoảng 8 triệu người ứng dụng Weibo đến từ phía ngoài Trung Quốc, như Hong Kong, Đài Loan và Bắc Mỹ.
Do vậy, giao diện tiếng Anh trước mắt và đa ngôn ngữ ở tương lai sẽ giúp người dùng ở những quốc gia khác nhau có thể tham gia dễ dàng hơn trên dịch vụ tiểu blog của Sina.
Tuy có kế hoạch mở rộng ngôn ngữ cho Weibo, song Sina vẫn sẽ tập trung ưu tiên khai phá thị trường tiềm năng trong nước.
Tập đoàn này đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ tiểu blog hàng đầu Trung Quốc.
Hiện những đối thủ sừng sỏ cạnh tranh trực tiếp với Sina là Tencent, nhà điều hành dịch vụ tin nhắn lớn nhất Trung Quốc, và Baidu, hãng sở hữu cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất nơi đây./.
Văn Hưng (Vietnam+)