Sáng 29/9, Hội chợ triển lãm Interfood Indonesia 2011 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia JIExpo ở Kemayoran, thủ đô Jakarta, với sự tham gia của trên 214 doanh nghiệp đến từ 37 nước trên thế giới.
Trong lần thứ hai tham gia Hội chợ Triển lãm Interfood Indonesia này, đoàn Việt Nam có 6 doanh nghiệp do ông Đào Ngọc Chương, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Công Thương, dẫn đầu.
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Biển và Nghề cá Indonesia Fadel Muhammad cho biết Interfood Indonesia là hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất của Indonesia, được tổ chức hàng năm, nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia và thành phần trong chế biến, công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm.
Bộ trưởng Fadel nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của hội chợ triển lãm lần thứ 11 năm nay đối với ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Indonesia, tạo cơ hội tiếp xúc, giao dịch, trao đổi kinh nghiệm và quảng bá thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
Ông khẳng định hội chợ tạo động lực cho các doanh nghiệp đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng hơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, và cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận được những công nghệ sản xuất hiệu quả và tiên tiến.
Bộ trưởng Fadel cùng Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Indonesia D.Salim đã thăm hai gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam, đánh giá cao sự phong phú của các sản phẩm Việt Nam, từ thủy hải sản như tôm, mực, cá, cá tra và ruốc khô, đến các sản phẩm thực phẩm chế biến gồm bánh phồng tôm, bánh phở, bún khô, bột dinh dưỡng, các loại mì và cháo ăn liền, và các sản phẩm từ dừa, gạo, càphê, chè, hạt tiêu.
Trong ngày khai mạc, hai gian hàng của Việt Nam là một trong những điểm thu hút được nhiều sự quan tâm.
Nhân dịp này, Bộ Công Thương Việt Nam với đại diện là Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và một số cơ quan chức năng nước sở tại tổ chức cuộc hội thảo lần đầu tiên về Halal Food (thực phẩm đáp ứng các yêu cầu của đạo Hồi), nhằm giới thiệu với các đối tác Indonesia về các sản phẩm Halal và tiềm năng sản xuất các mặt hàng này của Việt Nam.
Hội thảo cũng giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về các yêu cầu, thủ tục xuất nhập khẩu thực phẩm Halal của Indonesia nói riêng và của các nước Hồi giáo nói chung.
Indonesia là thành viên của Tổ chức các nước Hồi giáo và có số người theo đạo Hồi đông nhất thế giới nên sẽ là cánh cửa tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xâm nhập thị trường các nước Hồi giáo./.
Trong lần thứ hai tham gia Hội chợ Triển lãm Interfood Indonesia này, đoàn Việt Nam có 6 doanh nghiệp do ông Đào Ngọc Chương, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Công Thương, dẫn đầu.
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Biển và Nghề cá Indonesia Fadel Muhammad cho biết Interfood Indonesia là hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất của Indonesia, được tổ chức hàng năm, nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia và thành phần trong chế biến, công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm.
Bộ trưởng Fadel nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của hội chợ triển lãm lần thứ 11 năm nay đối với ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Indonesia, tạo cơ hội tiếp xúc, giao dịch, trao đổi kinh nghiệm và quảng bá thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
Ông khẳng định hội chợ tạo động lực cho các doanh nghiệp đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng hơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, và cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận được những công nghệ sản xuất hiệu quả và tiên tiến.
Bộ trưởng Fadel cùng Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Indonesia D.Salim đã thăm hai gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam, đánh giá cao sự phong phú của các sản phẩm Việt Nam, từ thủy hải sản như tôm, mực, cá, cá tra và ruốc khô, đến các sản phẩm thực phẩm chế biến gồm bánh phồng tôm, bánh phở, bún khô, bột dinh dưỡng, các loại mì và cháo ăn liền, và các sản phẩm từ dừa, gạo, càphê, chè, hạt tiêu.
Trong ngày khai mạc, hai gian hàng của Việt Nam là một trong những điểm thu hút được nhiều sự quan tâm.
Nhân dịp này, Bộ Công Thương Việt Nam với đại diện là Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và một số cơ quan chức năng nước sở tại tổ chức cuộc hội thảo lần đầu tiên về Halal Food (thực phẩm đáp ứng các yêu cầu của đạo Hồi), nhằm giới thiệu với các đối tác Indonesia về các sản phẩm Halal và tiềm năng sản xuất các mặt hàng này của Việt Nam.
Hội thảo cũng giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về các yêu cầu, thủ tục xuất nhập khẩu thực phẩm Halal của Indonesia nói riêng và của các nước Hồi giáo nói chung.
Indonesia là thành viên của Tổ chức các nước Hồi giáo và có số người theo đạo Hồi đông nhất thế giới nên sẽ là cánh cửa tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xâm nhập thị trường các nước Hồi giáo./.
(TTXVN/Vietnam+)