Tại sự kiện hội thảo-triển lãm "Made in Korea" (MIK) 2016 diễn ra mới đây ở Seoul, Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, khởi nghiệp (start-up) của nước này đã mang tới rất nhiều những sản phẩm tiện ích rất độc đáo, có tính cạnh tranh cao.

Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật tại sự kiện:

Bộ phát sóng không dây wifi và mạng 4G của công ty DSPOne

DSPOne cho biết tháng 11 tới, họ sẽ mang sản phẩm thiết bị phát mạng không dây wifi và mạng 4G tới người dùng Việt Nam để đón thị trường 4G sắp được mở.

Đối tác chính của công ty này ở Việt Nam là các nhà mạng di động lớn Mobile Fone, Vinaphone, Viettel (thông qua một công ty trung gian).

Thiết bị phát wifi của DSPOne sang Việt Nam rất đa dạng, linh hoạt, gọn nhẹ, có thể dùng trong nhà-ngoài trời, chất lượng bắt sóng rất tốt.

DSPPne cho biết với sự phát triển Internet nhanh chóng hiện nay, Việt Nam đang là thị trường rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là thị trường của mặt hàng mà công ty đang sở hữu – thiết bị phát wifi cầm tay.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VietnamPlus tại MIK 2016, đại diện DSPOne cho rằng hiện nay, hàng Trung Quốc đang là đối thủ cạnh tranh rất lớn, nhưng DSPOne tin tưởng họ sẽ cạnh tranh được bằng chất lượng sản phẩm, không phải bằng giá rẻ như hàng Trung Quốc.

Với sự phát triển của quan hệ hai nước Việt Nam-Hàn Quốc thời gian gần đây, đặc biệt sau chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Hàn Quốc năm 2015, doanh nghiệp Hàn Quốc này rất tự tin mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ hương liệu để phân tích/sàng lọc càphê của Scentone


Tại MIK 2016, công ty Scentone mang đến sản phẩm chính: Bộ hương liệu để phân tích/sàng lọc càphê với 100 mùi khác nhau.

Dựa trên cơ sở phân tích trong sản phẩm càphê có 100 mùi vị khác nhau (mùi trái cây, mùi thảo dược, mùi thực phẩm như thịt bò, thịt lợn…..), công ty đã chế tạo ra 100 hương liệu (từ các chất liệu tự nhiên) tương ứng với các mùi vị có trong càphê, để hình thành bảng tiêu chuẩn nhằm phân tích càphê, giúp cho việc chọn lọc, loại bỏ các “vị xấu” giữ lại “vị tốt” phù hợp với khẩu vị khách hàng từng thị trường.

Hiện bộ sản phẩm này mới chỉ có Hàn Quốc và Mỹ.

Scentone đã mang sản phẩm tiếp cận thị trường Việt Nam từ tháng Sáu năm nay, chuẩn bị tiến hành các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh: đào tạo người phân tích càphê, chuyển giao kỹ thuật và tìm đối tác sản xuất các vật dụng đồ chơi có tẩm các hương vị tự nhiên này, mở lớp dạy trẻ em cách phân biệt mùi vị.

Scentone là công ty đầu tiên sáng tạo ra loại đồ chơi kiểu này giúp trẻ em sớm biết phân biệt mùi vị, hương vị.

Hệ thống máy quay truyền hình Crazycam 4Axis của Crazycam


Crazycam có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị điều khiển từ xa (RC) và công ty này chuyên cung cấp các dịch vụ, thiết bị lĩnh vực quay phim (cinematography), thiết bị cầm tay, hệ thống máy quay trên không 4Axis 3D.

Lần đầu tiên trong khu vực châu Á, Crazycam đã phát triển hệ thống máy quay trên không Crazycam 4Axis giúp các nhà làm phim, truyền hình đảm bảo có được những góc quay tuyệt vời với chi phí thấp.

Đối tượng khách hàng mà Crazycam hướng tới là các công ty phát thanh truyền hình, Ủy ban Olympic, các hiệp hội người chơi, chủ sở hữu câu lạc bộ, cơ quan sản xuất phim-truyền hình, cơ quan chính phủ và các tổ chức khác.

Crazycam đã sở hữu một bằng sáng chế cho hệ thống máy quay 4-Axis với vùng di chuyển trong thời gian thực. Hệ thống máy quay này có thể quay những hình ảnh lập thể (stereoscopic) và sống động với sự ổn định đáng ngạc nhiên.

Đại diện hãng Crazycam cho biết họ đang ưu tiên đưa sản phẩm tới các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Bộ sản phẩm triết xuất hồng sâm chất lượng cao của Sellusone


Sellusone là công ty chuyên nghiên cứu, triết xuất tạo ra các sản phẩm chất lượng cao từ tự nhiên. Đến với MIK 2016, công ty đã giới thiệu tới các khách hàng bộ sản phẩm triết xuất từ hồng sâm đỏ chất lượng cao.

Đại diện Sellusone cho biết công ty này chuyên về các sản phẩm tăng cường khả năng miễn dịch của con người, và hiện tại họ đang tập trung vào nghiên cứu hợp chất Ginsenocide trong nhân sâm đỏ.

Bằng cách tách các Ginsenocide từ sâm, cùng với thử nghiệm chức năng khác nhau, Sellusone tập trung vào phát triển, tạo ra các sản phẩm có chứa Ginsenocide giúp tăng cường hệ miễn dịch của người dùng, trong đó có bộ sản phẩm HANGYUNG Hồng Sâm.

HANGYUNG Hồng Sâm là bộ sản phẩm được phát triển từ kiến ​​thức cổ xưa để chiết xuất các chất dinh dưỡng từ nhân sâm kết hợp với các công nghệ triết xuất Ginsenocide hiện đại.

HANGYUNG Red Ginseng hỗ trợ trong việc tăng năng lượng tổng thể của cơ thể, và giúp ngăn ngừa các bệnh điển hình trong mùa Đông.

Đại diện Sellusone cho biết họ muốn xuất khẩu HANGYUNG Red Ginseng sang Đông Nam Á, và ưu tiên thị trường Việt Nam và Trung Quốc.

Đại diện Sellusone cũng cho biết họ đang có kế hoạch tập trung vào nghiên cứu thức uống sức khỏe, giúp tăng cường khả năng miễn dịch từ nhân sâm đỏ.

Để giúp các sản phẩm và thương hiệu Hàn Quốc được công nhận trên toàn cầu, 100 công ty trong nước và 10 công ty truyền thông toàn cầu của nước này đã tham dự và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện Made in Korea Conference & Networking Party (MIK 2016) diễn ra ngày 14/7 ở khách sạn Grand Hyatt, Seoul.

Tại sự kiện, lãnh đạo, đại diện các công ty sẽ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để giúp các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc vượt qua những trở ngại để xuất khẩu sản phẩm đến các công ty nước ngoài bên cạnh sự hỗ trợ tiếp thị của các công ty truyền thông.

MIK 2016 được tổ chức theo mô hình hội thảo-triển lãm tương tự như các sự kiện đình đám CES Unveiled, Digital Experience, MWC 4YFN, và ShowStoppers.