Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng chế tạo ôtô hàng đầu của Mỹ General Motors (GM), trong quý 1/2015, hãng đã bán được 2,4 triệu xe trên toàn cầu, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự bùng nổ về sức mua tại Trung Quốc.

Theo GM, doanh số bán xe trong ba tháng đầu năm nay của hãng tại Trung Quốc - thị trường ôtô lớn nhất thế giới - đã tăng 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 961.135 chiếc.

Tại Mỹ - thị trường ôtô lớn thứ hai của hãng, GM bán được 648.039 chiếc, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy nhiên, tại thị trường lớn thứ ba của hãng là Brazil, nơi nền kinh tế đang suy giảm, doanh số bán xe của GM lại gây thất vọng khi giảm 18,2% xuống còn 111.924 chiếc, kéo theo doanh số bán xe tại khu vực Nam Mỹ của GM giảm 15,0%, xuống 179.492 chiếc.

Châu Âu là thị trường kém cỏi tiếp sau khu vực Nam Mỹ, với doanh số giảm 13,6% xuống 291.582 chiếc.

Nhìn chung, các thương hiệu của GM đều có doanh số bán tăng mạnh. GMC tăng 14,5%; Buick (7,6%); Opel/Vauxhall (3%); Cadillac (2,5%)./.