Hãng Honda “ghi điểm” trên thị trường xe hơi Ấn Độ

Trong tháng Tư vừa qua, Honda Siel Cars India (HSCI) đã bán được 3.590 chiếc xe Brio so với 2.092 chiếc hiệu sedan City.
Hãng Honda của Nhật Bản cuối cùng đã “ghi được điểm” trên thị trường xe hơi loại nhỏ vốn đã rất “đông đúc” của Ấn Độ.

Theo báo Business Standard ngày 13/5, trong tháng Tư vừa qua, Honda Siel Cars India (HSCI) đã bán được 3.590 xe Brio so với 2.092 chiếc hiệu sedan City. Nhu cầu về xe hatchbacks, Brio và Jazz tại Ấn Độ tăng mạnh là yếu tố giúp Honda “vượt mặt” doanh số của General Motors, Toyota và Volkswagen về xe hơi loại nhỏ này trong hai tháng qua.

Trong tháng 4/2012, Honda bán được 4.890 xe hiệu Brio và Jazz so với 4.622 chiếc Chevrolet Beat và UVA, 3.397 chiếc Volkswagen Polo và 2.157 xe của Toyota Liva.

Tuy nhiên, về số lượng thì Honda vẫn thua “người đồng hương” đang dẫn đầu trên thị trường Ấn Độ là Maruti Suzuki, với doanh số bán 26.072 xe Swift, Ritz và Estilo.

Jnaneswar Sen, Phó giám đốc phụ trách về tiếp thị và bán hàng của HSCI, cho biết kể từ khi nối lại hoạt động sản xuất xe Brio từ giữa tháng 2/2012, hãng đã bán được hơn 12.000 xe Brio và bán tổng cộng 14.000 xe loại này kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ tháng 9/2011. Brio đóng góp 44% vào tổng doanh số xe hơi của HSCI trên thị trường Ấn Độ trong ba tháng qua.

Nỗ lực trước đây của Honda nhằm “ghi điểm” trên thị trường xe hơi loại nhỏ tại Ấn Độ, với xe Jazz làm chủ đạo, đã không giành được nhiều thành công. Sau khi nối lại hoạt động sản xuất bình thường từ tháng 2/2012, doanh số xe hơi loại nhỏ của Honda trên thị trường Ấn Độ mới tăng mạnh, chiếm 52% tổng số xe hơi của hãng./.

Minh Lý (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục