Một nhà sản xuất ly rượu ở Pháp đang hy vọng sẽ cách mạng hóa trải nghiệm uống rượu vang với thiết kế mới hứa hẹn sẽ giải quyết các vấn đề đã tồn tại trong cả thế kỷ qua, giữa chất rượu và hương vị của những quả nho.

Ly rượu hình hoa tulip, với phần đáy ly được làm cho rộng hơn, phần miệng ly thì thẳng như ống khói, sẽ ngăn không cho mùi rượu lấn át hương thơm của nho khi người ta lắc ly rượu, theo quảng cáo của Baccarat, công ty sản xuất đồ thủy tinh cao cấp.

Thiết kế sẽ ngăn chặn sự chuyển động lớn của rượu, xảy ra khi người ta lắc ly, vốn gây ra tình trạng ôxy hóa rượu và làm hỏng mùi thơm tinh tế của chúng

"Đây thực sự là cuộc cách mạng. Đây là thiết kế theo hướng giúp khám phá rượu vang,” giám đốc điều hành Baccarat tại Trung Quốc, Francois Mainetti, cho AFP biết. Ông nói rằng sự cân bằng giữa lượng cồn và hương thơm trong rượu vang là yếu tố hết sức quan trọng, như âm và dương trong quan niệm triết học Trung Quốc vậy.

"Nó là sự cân bằng giữa lửa và nước. Thủy tinh giúp cân bằng yếu tố hỏa tới từ rượu và yếu tố thủy tới từ hương thơm của ly rượu," Mainetti nói.

Những chiếc ly này sẽ được bán ở Pháp hồi đầu năm nay và mới được giới thiệu ở Trung Quốc, Hong Kong vào tháng trước.

Trung Quốc đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh của hoạt động buôn bán rượu vang trong mấy năm trở lại đây, chủ yếu nhờ quyết định của chính quyền Hong Kong hồi năm 2008, trong đó bỏ thuế nhập khẩu rượu vang.

Trung Quốc đã thay thế Anh để trở thành nước tiêu thụ rượu vang lớn thứ 5 thế giới vào năm ngoái, theo nghiên cứu của hội chợ rượu vang Vinexpo và công ty International Wine & Spirit Research tiến hành.

"Có một lượng tiêu thụ lớn ở Trung Quốc, vì thế đây là nơi hợp lý để chúng tôi bán những chiếc ly này,” Mainetti nói và bày tỏ tin tưởng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ sẵn sàng bỏ ra tới 900 HKD (116 USD) để mua 1 chiếc ly này./.