1.000 tay súng bao vây đơn vị phòng thủ bờ biển Ukraine

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết lữ đoàn độc lập số 36 chuyên trách phòng thủ bờ biển đang bị bao vây bởi khoảng 1000 tay súng lạ mặt có hỗ trợ của xe thiết giáp. 

Hãng thông tấn quốc gia Ukraine Ukrinform ngày 2/3 dẫn thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng nước này cho biết lữ đoàn độc lập số 36 chuyên trách phòng thủ bờ biển đang bị bao vây bởi khoảng 1000 tay súng lạ mặt có hỗ trợ của xe thiết giáp. 

“Lữ đoàn 36 của lực lượng bờ biển hải quân Ukraine đang bị bao vây bởi các tay súng không rõ dấu hiệu nhận dạng,” – thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay. 
Bộ này cho biết, các quân nhân đã không thực hiện các yêu cầu giao nộp vũ khí, trang bị từ phía các tay súng có vũ trang. 

“Hiện nay có khoảng 1000 lính vũ trang, 20 xe KAMAZ và một số xe bọc thép Tiger đang bao vây căn cứ. Cuộc tấn công vào đơn vị quân đội này là có thể xảy ra,” – theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine. 

Hãng thông tấn Ukrinform cho biết, các tay súng không trả lời họ là ai và ở đây với mục đích gì.

Trong khi đó, theo trang mạng Hvylya.org, tại Sudak – thành phố ven biển nằm ở phía Đông Nam Crimea, một đơn vị radar và một số đơn vị tên lửa phòng không đã đầu hàng binh sỹ Nga khi họ tiến vào các căn cứ này. 

“Trận địa tên lửa, kho đạn, trang bị kỹ thuật và tất cả những gì có liên quan đã được giao nôp,” một nhân chứng nói.

Theo lời nhân vật này, các đơn vị hải quân đánh bộ Ukraine tại Pheodosiya (phía Đông Crimea) và Sudak đã từ chối đầu hàng và sẵn sàng chiến đấu. 

Tham gia lực lượng phản kháng tại đây còn có những người dân Tartar Crimea và các sĩ quan dự bị./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục