Sau hơn một năm xây dựng, ngày 1/12, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại & Lắp máy Dầu khí (PVC- MS) thuộc Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, tổ chức lễ khánh thành bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị dầu khí tại khu căn cứ dịch vụ dầu khí Sao Mai-Bến Đình, phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bãi cảng có diện tích 23ha với tổng mức đầu tư là hơn 1.300 tỷ đồng. Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 697 tỷ đồng trên diện tích 9,5ha gồm các hạng mục: bãi cảng có khả năng chịu tải 35 tấn/m2 được xử lý nền bằng cọc ximăng đất theo công nghệ Nhật Bản với công năng sản xuất đạt 10.000 tấn kết cấu/năm; xưởng chống ăn mòn; xưởng chế tạo thiết bị chuyên ngành dầu khí; kho chứa vật tư thiết bị, kho ngoại quan.
Khu vực cầu cảng có chiều dài tuyến bến 246m được thiết kế hiện đại có thể hạ thủy các kết cấu siêu trường siêu trọng, trọng tải lên tới 10.000 tấn.
Theo ông Nguyễn Đình Thế - Tổng Giám đốc PVC-MS, giai đoạn hai sẽ được đầu tư sau năm 2015.
Với bãi cảng này, PVC-MS sẽ sản xuất các sản phẩm truyền thống như chế tạo trên bờ các khối chân đế, khối thượng tầng của giàn khoan biển và hỗ trợ cho các dự án đóng mới giàn khoan tự nâng 90m nước.
Bãi cảng hiện đại tầm cỡ quốc tế, có tải trọng nền lớn nhất trong các công trình của ngành dầu khí Việt Nam hiện nay. Giai đoạn 1 của dự án đi vào hoạt động sẽ tạo cơ sở hậu cần thuận lợi giúp PVC- MS vươn mình sang lĩnh vực thi công xây lắp ngoài khơi, để trở thành nhà thầu EPCI các công trình dầu khí.
Đây cũng là bước đột phá lớn giúp PVC- MS mở rộng phạm vi hoạt động, nâng tầm thương hiệu và khẳng định vị thế trên thương trường./.
Bãi cảng có diện tích 23ha với tổng mức đầu tư là hơn 1.300 tỷ đồng. Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 697 tỷ đồng trên diện tích 9,5ha gồm các hạng mục: bãi cảng có khả năng chịu tải 35 tấn/m2 được xử lý nền bằng cọc ximăng đất theo công nghệ Nhật Bản với công năng sản xuất đạt 10.000 tấn kết cấu/năm; xưởng chống ăn mòn; xưởng chế tạo thiết bị chuyên ngành dầu khí; kho chứa vật tư thiết bị, kho ngoại quan.
Khu vực cầu cảng có chiều dài tuyến bến 246m được thiết kế hiện đại có thể hạ thủy các kết cấu siêu trường siêu trọng, trọng tải lên tới 10.000 tấn.
Theo ông Nguyễn Đình Thế - Tổng Giám đốc PVC-MS, giai đoạn hai sẽ được đầu tư sau năm 2015.
Với bãi cảng này, PVC-MS sẽ sản xuất các sản phẩm truyền thống như chế tạo trên bờ các khối chân đế, khối thượng tầng của giàn khoan biển và hỗ trợ cho các dự án đóng mới giàn khoan tự nâng 90m nước.
Bãi cảng hiện đại tầm cỡ quốc tế, có tải trọng nền lớn nhất trong các công trình của ngành dầu khí Việt Nam hiện nay. Giai đoạn 1 của dự án đi vào hoạt động sẽ tạo cơ sở hậu cần thuận lợi giúp PVC- MS vươn mình sang lĩnh vực thi công xây lắp ngoài khơi, để trở thành nhà thầu EPCI các công trình dầu khí.
Đây cũng là bước đột phá lớn giúp PVC- MS mở rộng phạm vi hoạt động, nâng tầm thương hiệu và khẳng định vị thế trên thương trường./.
Đoàn Mạnh Dương (TTXVN/Vietnam+)