Apple giảm giá bán iPhone 11 để kích cầu thị trường Trung Quốc

Việc Apple giảm giá cho iPhone 11 tại Trung Quốc và phát hành mẫu SE mới giá đã đưa hãng này vào vị thế tốt hơn so với các đối thủ để vượt qua sự sụt giảm nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu.
Apple giảm giá bán iPhone 11 để kích cầu thị trường Trung Quốc ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn:Getty Images)

Việc Apple giảm giá cho iPhone 11 tại Trung Quốc và phát hành mẫu SE mới giá đã đưa hãng này vào vị thế tốt hơn so với các đối thủ để vượt qua sự sụt giảm nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu.

Trung Quốc, chiếm khoảng 15% doanh thu của Apple, hiện là một điểm sáng hiếm hoi, khi nhà sản xuất iPhone đã đóng cửa các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ và châu Âu do dịch COVID-19 bùng phát. Trung Quốc là thị trường lớn duy nhất mà Apple mở lại tất cả các cửa hàng.

Các nhà phân tích cho biết chi tiêu của người tiêu dùng sẽ bị thắt chặt vì đại dịch đã làm tê liệt các nền kinh tế. Tuy nhiên Apple sẽ có lợi thế khi ra mắt mẫu iPhone mới giá rẻ.

[Báo Mỹ: Apple sẽ chậm sản xuất hàng loạt iPhone 2020 vì COVID-19]

Nhà phân tích Amit Daryanani cho biết, Apple có vị trí tốt hơn các hãng khác để phục hồi nhanh chóng trong một thế giới hậu COVID-19.

Ông Daryanani nói thêm rằng sự ra mắt của iPhone SE giá 399 USD cho thấy "chuỗi cung ứng của Apple đã trở lại trên đôi chân của mình" sau nhiều tuần ngừng hoạt động vào đầu năm nay.

Các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ báo cáo doanh thu giảm 6% và thu nhập ròng giảm 11% trong quý Hai tài chính.

Mặt khác, các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Vivo - vốn đã liên tục chuyển sang cung cấp các mẫu cao cấp để thách thức iPhone - có thể bị đánh mất thị trường khi người tiêu dùng có xu hướng chọn Apple.

Đầu tháng này, một số nhà bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đã giảm giá iPhone 11 tới 18%. Trong khi phản ứng truyền thông xã hội ban đầu đối với iPhone SE mới khá im ắng, các nhà phân tích vẫn nhìn thấy nhu cầu tăng với mẫu điện thoại này.

Dữ liệu ban đầu cho thấy thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đang phục hồi nhanh chóng sau đại dịch và Apple cũng được hưởng lợi.

Doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng 21% trong tháng trước so với cùng kỳ năm trước và hơn ba lần so với tháng 2./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục