Bamboo Airways sắp nhận Boeing 787-9, mở “cánh cửa” nối châu lục

Bamboo Airways sắp đón Boeing 787-9, mở ''cánh cửa'' nối châu lục

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner nhằm kết nối đường bay của hãng giữa các châu lục.
Bamboo Airways sắp đón Boeing 787-9, mở ''cánh cửa'' nối châu lục ảnh 1Máy bay Boeing 787 Dreamliner tại nhà máy Everett 787 ở Washington, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tháng 12/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên về đội bay tại sân bay quốc tế Nội Bài, mở màn cho loạt máy bay thân rộng sẽ liên tục về với đội bay vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, đưa Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo công bố đón máy bay Boeing 787-9 vào chiều nay, 3/12.

Dự kiến, Boeing 787-9 Dreamliner trong thời gian đầu sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên các đường bay nội địa như Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng.

Trong thời gian tiếp theo, đây sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Australia, Mỹ...

“Boeing 787-9 Dreamliner đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục,” ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực hãng hàng không Bamboo Airways nói.

Ông Thắng cũng đánh giá việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay, trở thành hãng hàng không của sự hiếu khách mang tầm vóc quốc tế.

[Chủ tịch Tập đoàn FLC: Đường bay thẳng Việt Nam-Mỹ sẽ không lỗ]

Trước đó, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 30 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với tổng giá trị niêm yết 5,6 tỷ USD. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn từ 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách với hơn 16.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối cùng tỉ lệ lấp đầy hơn 90%. Bamboo Airways hiện cũng là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, với chỉ số đúng giờ (OTP) trung bình đạt 93,9% trong suốt 11 tháng của năm nay.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng cho hay một hội thảo với chủ đề “Tiềm năng và cơ hội đầu tư Bamboo Airways” sẽ được tổ chức vào ngày 22/12 tới nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào hãng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của nhà đầu tư, tháng 11/2019, Bamboo Airways đã chính thức công bố mã cổ phiếu giao dịch là BAV. Cổ phiếu BAV được Công ty Cổ phần Thẩm định giá và Giám định chất lượng Việt Nam (VIVC) định giá 82.280 đồng./

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục