Con tàu có sức chở 4.900 ôtô đầu tiên mang tên HL01 - Victory Leader đã được Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) bàn giao cho chủ tàu vào chiều 29/4, tại Công ty đóng tàu Hạ Long (Quảng Ninh).
Victory Leader là loại tàu hiện đại, rất phức tạp và khá mới lạ đối với ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tàu chuyên dùng chở ôtô cỡ lớn trên thế giới do Công ty đóng tàu Hạ Long thực hiện hợp đồng đóng mới cho chủ tàu là Công ty trách nhiệm hữu hạn Ray Shipping (Israel), một trong những hãng vận tải ôtô nổi tiếng trên thế giới.
Tàu do Viện Thiết kế Naval Progetti (Italy) thiết kế và cơ quan Đăng kiểm DNV (Na Uy) phê duyệt thiết kế, giám sát thi công và phân cấp tàu theo cấp 1A1 - cấp cao nhất đối với tàu chở ôtô và cập nhật các công ước mới nhất của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).
Victory Leader có chiều dài hơn 185m, rộng 32m, chiều cao tới boong thượng 38m, công suất 13.560 KW, tốc độ khai thác tàu đạt 19,8 hải lý/giờ.
Tàu bao gồm 11 boong chứa xe, trong đó có 9 boong cố định và hai boong nâng hạ bằng thủy lực. Tàu được thiết kế hoạt động ở chế độ không trực canh (hoàn toàn tự động hóa quá trình vận hành, kiểm soát tình trạng máy móc thiết bị và làm hàng bằng hệ thống máy tính và camera).
Thành công trong việc đóng mới tàu chở 4.900 ôtô đầu tiên cùng hàng loạt sản phẩm tàu hàng 53.000 tấn, 12.500 tấn, tàu chở container 1.016TEU, tàu chở gỗ 8.700 tấn... khẳng định tay nghề, uy tín của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam trong lộ trình hội nhập./.
Victory Leader là loại tàu hiện đại, rất phức tạp và khá mới lạ đối với ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tàu chuyên dùng chở ôtô cỡ lớn trên thế giới do Công ty đóng tàu Hạ Long thực hiện hợp đồng đóng mới cho chủ tàu là Công ty trách nhiệm hữu hạn Ray Shipping (Israel), một trong những hãng vận tải ôtô nổi tiếng trên thế giới.
Tàu do Viện Thiết kế Naval Progetti (Italy) thiết kế và cơ quan Đăng kiểm DNV (Na Uy) phê duyệt thiết kế, giám sát thi công và phân cấp tàu theo cấp 1A1 - cấp cao nhất đối với tàu chở ôtô và cập nhật các công ước mới nhất của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).
Victory Leader có chiều dài hơn 185m, rộng 32m, chiều cao tới boong thượng 38m, công suất 13.560 KW, tốc độ khai thác tàu đạt 19,8 hải lý/giờ.
Tàu bao gồm 11 boong chứa xe, trong đó có 9 boong cố định và hai boong nâng hạ bằng thủy lực. Tàu được thiết kế hoạt động ở chế độ không trực canh (hoàn toàn tự động hóa quá trình vận hành, kiểm soát tình trạng máy móc thiết bị và làm hàng bằng hệ thống máy tính và camera).
Thành công trong việc đóng mới tàu chở 4.900 ôtô đầu tiên cùng hàng loạt sản phẩm tàu hàng 53.000 tấn, 12.500 tấn, tàu chở container 1.016TEU, tàu chở gỗ 8.700 tấn... khẳng định tay nghề, uy tín của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam trong lộ trình hội nhập./.
Đoàn Minh Huệ (Vietnam+)