Bao nhiêu phần trăm khách quốc tế ‘rất không hài lòng’ khi đến VN?

Kết quả điều tra thông tin mới được công bố về khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 của Tổng cục Du lịch đã đưa ra những con số hết sức bất ngờ về tỷ lệ khách hài lòng/rất hài lòng/không hài lòng....
Bao nhiêu phần trăm khách quốc tế ‘rất không hài lòng’ khi đến VN? ảnh 1Du khách quốc tế tham gia trình diễn các điệu Xoan cùng các nghệ nhân phường Xoan An Thái, tại đình Hùng Lô, thành phố Việt Trì. (Ảnh có tính minh họa/TTXVN)

Có tới 93,46 % lượng khách đánh giá hài lòng và rất hài lòng, 5,91% đánh giá mức hài lòng bình thường, 0,63% đánh giá mức không hài lòng và rất không hài lòng khi có chuyến du lịch ở Việt Nam. Đây là kết quả điều tra thông tin mới được công bố về khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 của Tổng cục Du lịch.

Vì sao lượng khách hài lòng chiếm tỷ lệ cao như vậy mà thời gian qua trên truyền thông cả trong và ngoài nước vẫn “dậy sóng” những phản hồi tiêu cực của du khách quốc tế khi có những trải nghiệm… đáng sợ ở Việt Nam?

“0,63% tuy là con số ít nhưng chúng tôi cho rằng những khách không hài lòng và rất không hài lòng thường đưa ra những bình luận trên mạng xã hội nên mức độ lan tỏa sẽ rất lớn, do đó dù tỉ lệ này nhỏ nhưng lại được chú ý nhiều.

Mức đánh giá bình thường 5,91% chúng tôi cho rằng vẫn còn cao, toàn ngành cần phải tiếp tục cải thiện,” ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá.

[Hà Nội điều tra làm nghi vấn trả ''tiền âm phủ'' cho khách du lịch]

Nội dung điều tra mà Tổng cục Du lịch đã tiến hành là những thông tin, nghiên cứu về các thị trường khách, phản ánh đặc điểm các thị trường, đặc biệt là thị trường trọng điểm, một số chỉ tiêu liên quan đến chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam cũng như lượng khách quốc tế quay trở lại Việt Nam.

“Trong cuộc điều tra này, chúng tôi khá vui mừng khi thấy trong câu hỏi đặt ra các lựa chọn: khách đến Việt Nam lần đầu, khách đến Việt Nam lần thứ hai, khách đến Việt Nam lần thứ ba và trên ba lần. Với câu hỏi này, tỷ lệ khách trả lời đến lần đầu chiếm khoảng 60%, còn lại 40% là khách đến từ lần thứ hai trở lên,” bà Phan Thị Thái Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết.

Theo Tổng Cục Trưởng Nguyễn Văn Tuấn, cuộc điều tra được tổ chức trên phạm vi và quy mô rất lớn, ở tất cả hệ thống cửa khẩu tiêu biểu bao gồm 12 cửa khẩu quốc tế, trong đó có 4 cửa khẩu đường không, 4 cửa khẩu đường bộ và 4 cảng biển; số phiếu phát ra xấp xỉ 27.000 phiếu và lựa chọn được phân bổ theo tỷ lệ các thị trường và được lựa chọn ngẫu nhiên từ số lượng khách quốc tế đến Việt Nam để có phản ánh trung thực nhất.

Bao nhiêu phần trăm khách quốc tế ‘rất không hài lòng’ khi đến VN? ảnh 2Hang tối trong quần thể Phong Nha-Kẻ Bàng, Quảng Bình. (Ảnh: TTXVN)

Trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017, kết quả điều tra cho thấy: khách có nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú khách quốc tế chiếm 92,56% và khách thăm quan trong ngày chiếm 7,44%. Số liệu không thống kê những người qua biên giới hàng ngày để làm việc kinh doanh mà chỉ tính lượng người vào Việt Nam với mục đích du lịch.

Đại diện Trung tâm thông tin Du lịch cho biết, đơn vị này sẽ đệ trình lãnh đạo Tổng cục Du lịch xem xét để sớm ban hành thông tin chi tiết, đầy đủ hơn về kết quả cuộc điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục