Bitel - Mang di dong cua Viettel duoc nguoi dung yeu thich nhat o Peru hinh anh 1 Bitel là công ty viễn thông được yêu thích nhất tại Peru. (Nguồn: Viettel)

Bitel vừa được bình chọn là nhà mạng được yêu thích nhất tại Peru, theo kết quả điều tra mới nhất vào tháng Sáu từ Arellano - công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường uy tín tại quốc gia này.

Theo đó, với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm, Bitel đứng ở vị trí dẫn đầu.

Hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro, với số điểm lần lượt là 11,34 và 12,08 không phải là nhà mạng được yêu thích nhất dù có nhiều khách hàng nhất.

Nhà mạng Bitel được khách hàng đánh giá cao ở dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo.

Cuối tháng Năm, trận động đất mạnh 8 độ richter đã xảy ra tại Peru, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin gây thiệt hại lớn về cả người và tài sản. Đây được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại đất nước này trong một thập kỷ qua.

Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất này.

Hành động của Bitel giúp thương hiệu này "ghi điểm" với khách hàng bởi sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn.

[Triết lý đầu tư và 12 năm 'chinh chiến' nước ngoài của Viettel]

Một lợi thế quan trọng khác của Bitel là vùng phủ lớn trong số các nhà mạng tại Peru. Theo đại diện hãng, Bitel hiện là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Với lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp), Bitel cũng được lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Đóng góp từ các dự án khách hàng doanh nghiệp giúp doanh thu của Bitel năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD.

Đầu tháng Năm, Bitel đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru. Theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel kỳ vọng mang về doanh thu 40,6 triệu USD.

Đại diện Viettel đánh giá, Peru là thị trường khác biệt so với những nơi tập đoàn này từng đầu tư. Với dân số hơn 30 triệu người và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển.

Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn cũng thừa nhận Bitel sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây như Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.

Sau hai năm kinh doanh, Bitel thông báo đã có lãi. Nhà mạng này cho biết, Peru trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất với trung bình 30 triệu USD mỗi tháng trong số 10 quốc gia Viettel đang kinh doanh. Trong giai đoạn 2015 - 2018, doanh thu của Bitel tăng trưởng theo cấp số nhân, năm sau gần gấp đôi năm trước./.

Minh Sơn (Vietnam+)