Truy trách nhiệm chủ đầu tư, nhà thầu chậm bảo hành dự án Quốc lộ 1

Bộ GTVT truy trách nhiệm nhà thầu chậm bảo hành dự án Quốc lộ 1

Một số gói thầu, dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng vẫn còn tồn tại, hư hỏng cục bộ, chưa kịp thời khắc phục sửa chữa trên Quốc lộ 1 sẽ được Bộ Giao thông Vận tải truy trách nhiệm tới cùng.
Bộ GTVT truy trách nhiệm nhà thầu chậm bảo hành dự án Quốc lộ 1 ảnh 1Nhà thầu thi công sửa chữa một đoạn tuyến Quốc lộ 1. (Ảnh: Nam Sương/ TTXVN)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường, nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình đối với các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa-Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa-Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên được triển khai từ năm 2013 đến năm 2015. Đến nay, các dự án đã cơ bản hết thời gian bảo hành công trình, đã hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình theo quy định.

Tuy nhiên, phía Bộ Giao thông Vận tải nhìn nhận vẫn còn một số gói thầu, dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng vẫn còn tồn tại, hư hỏng cục bộ, chưa kịp thời khắc phục sửa chữa, chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình, đặc biệt là đối với các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

[Hoàn thành sửa chữa hơn 1,3 triệu m2 hằn lún trên tuyến Quốc lộ 1]

Để khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ, không đảm bảo chất lượng bảo hành các dự án nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án rà soát các gói thầu đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành xác nhận hết bảo hành, kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện các hư hỏng, khiếm khuyết công trình (nếu có) và nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục, sửa chữa triệt để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn khai thác và sớm hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân, đơn vị thi công (nếu có) để xảy ra chậm trễ trong việc khắc phục, sửa chữa gây mất an toàn giao thông, bức xúc dư luận, ảnh hưởng tới uy tín của ngành.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, thống kê số lượng các gói thầu đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành xác nhận hết bảo hành của từng chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, đánh giá nội dung còn tồn tại và đề xuất giải pháp xử lý để đẩy nhanh tiến độ, sớm bàn giao công trình theo quy định, báo cáo về Bộ để xem xét xử lý trách nhiệm của các nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục