Bộ trưởng Giao thông khen tiếp viên trả lại 230 triệu đồng cho khách

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen phi hành đoàn của Jetstar Pacific đã có hành động cao đẹp khi trả lại số tiền 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.
Bộ trưởng Giao thông khen tiếp viên trả lại 230 triệu đồng cho khách ảnh 1Trả lại du khách quốc tịch Mỹ bỏ quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay. (Ảnh: Jetstar cung cấp)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen phi hành đoàn hãng hàng không Jetstar Pacific đã có hành động cao đẹp khi trả lại số tiền 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

Trước đó, ngày 3/11 vừa qua, trên chuyến bay mang số hiệu BL693 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Đà Nẵng di Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khói máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.

[Du khách nước ngoài bỏ quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay]

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách đã để quên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng biểu dương tinh thần và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của phi hành đoàn chuyến bay BL693 ngày 3/11 cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không thời gian qua.

Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, đặc biệt là các thành viên tổ bay, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia-Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

Hãng có 2 cổ đông chính là hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia-Qantas Group (Qantas Airways)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục