Trả lại du khách quốc tịch Mỹ bỏ quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay. (Ảnh: Jetstar cung cấp)

Một nam hành khách quốc tịch Mỹ đã bỏ quên một ba lô với số tiền 230 triệu đồng trên máy bay, tiếp viên trong quá trình kiểm tra sau chuyến bay đã tìm thấy và trao trả lại cho du khách.

Tối ngày 8/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là ông Randy T. người Mỹ gốc Việt.

Trước đó, ngày 3/11 trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233.700.000 đồng tiền mặt.

[Jetstar Pacific được cấp chứng nhận an toàn khai thác toàn cầu]

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiền hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách. Mặt khác, sau khi về khách sạn, ông Randy T phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện Jetstar Pacific tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.

Tại buổi bàn giao, ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. Sáu ngày sau, tối 8/11, ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.

Việc hành khách bỏ quên số tiền lớn trên máy bay là sự kiện khá hy hữu. Mới đây, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đã khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp. Bởi, trong 4 tháng qua đã xuất hiện 6 vụ lục lọi, trộm cắp tài sản xách tay của khách bị phát hiện, hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.

Để phòng ngừa loại hình tội phạm có chiều hướng gia tăng này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý. Trong đó, chú trọng các biện pháp phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn đến mức cao nhất.

Hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay; Hành khách cần chú ý bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, thông báo ngay cho tiếp viên khi phát hiện các đối tượng trộm đồ của mình hoặc hành khách khác và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia-Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

Hãng có 2 cổ đông chính là hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia-Qantas Group (Qantas Airways)./.